ฮือฮา “มิ่งขวัญ” ไม่ร่วมโต๊ะแถลง “เพื่อไทย” ลูกพรรคชี้ติดไปกกต. ยันจุดยืนเหมือนเดิม!

ฮือฮา “มิ่งขวัญ” ไม่ร่วมโต๊ะแถลง “เพื่อไทย” ลูกพรรคชี้ติดไปกกต. ยันจุดยืนเหมือนเดิม!


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (27 มี.ค.)ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) นายสุภดิช อากาศฤกษ์ ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเศรษฐกิจใหม่ เปิดเผยว่า ช่วงเช้าที่ผ่านมา ได้เดินทางมาที่สำนักงาน กกต. พร้อมกับนายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ หัวหน้าพรรค เพื่อมาติดตามผลการนับคะแนนการเลือกตั้ง ส.ส. ว่าในส่วนของพรรคจะได้ ส.ส.ในระบบบัญชีรายชื่อจำนวนเท่าใด เพราะจากการรายงานของสื่อ มีทั้ง 6 และ 7 คน จึงต้องการทราบความชัดเจน แต่ทาง กกต.ก็ขอให้รอการประกาศผลอย่างเป็นทางการ

นายสุภดิช กล่าวว่า การมาครั้งนี้ ไม่ได้มีการนัดหมายกับ 6 พรรคพันธมิตรที่จับมือกันจัดตั้งรัฐบาลวันนี้ และจะเดินทางมา กกต.ในช่วงบ่าย เพราะเรื่องการจับมือจัดตั้งรัฐบาล หัวหน้าพรรคได้แสดงจุดยืนก่อนหน้านี้แล้วว่า เหมือนเดิม เพียงแต่อยากให้รอการประกาศผลการเลือกตั้งอย่างเป็นทางการของ กกต.ก่อน ซึ่งขณะนี้ตนและหัวหน้าพรรคได้เดินทางออกไปจาก กกต.แล้ว ไม่ได้อยู่ถึงช่วงบ่าย

อนึ่งวานนี้(26 มี.ค.)  นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจใหม่ ซึ่งขณะนี้ได้ที่นั่งในสภา 6 เสียง ได้โพสต์เคลื่อนไหวล่าสุดผ่านเฟซบุ๊ก มิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ พรรคเศรษฐกิจใหม่ ย้ำว่า ผมเป็นคนรักษาคำพูดและจุดยืนทางการเมือง” โดยก่อนหน้านี้ นายมิ่งขวัญ ได้ประกาศจุดยืนการเมืองไว้ว่า ไม่ขอร่วมงานพรรคพลังประชารัฐ แต่ถ้าฝั่งประชาธิปไตยทุจริต ก็พร้อมจะถอนตัวทันที

Back to top button