BAY ตั้ง “เซอิจิโระ อาคิตะ” นั่งเก้าอี้ CEO แทน “โนริอากิ โกโตะ” มีผล 15 พ.ค.62

BAY ตั้ง "เซอิจิโระ อาคิตะ" นั่งเก้าอี้ CEO แทน "โนริอากิ โกโตะ" มีผล 15 พ.ค.


ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) หรือ BAY และบริษัทในเครือ แจ้งการเปลี่ยนแปลงผู้บริหารระดับสูงของธนาคาร โดยนายโนริอากิ โกโตะ กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ได้รับการแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่ง Senior Managing Executive Officer ในกลุ่มธุรกิจสถาบันการเงินของมิตซูบิชิ ยูเอฟเจ ไฟแนนเชียล กรุ๊ป (MUFG) และนายเซอิจิโระ อาคิตะ ซึ่งดำรงตำแหน่ง Managing Executive Officer ของ MUFG Bank จะดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหารของธนาคารสืบต่อจากนายโกโตะ ทั้งนี้ การเปลี่ยนแปลงดังกล่าวจะมีผลตั้งแต่วันที่ 15 พฤษภาคม 2562 เป็นต้นไป

อนึ่ง นายโนริอากิ โกโตะ เข้ารับตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหาร BAY เมื่อวันที่ 2 มกราคม 2557 ด้วยประสบการณ์ทำงานกว่า 25 ปีในธุรกิจธนาคารพาณิชย์ และได้รับการแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหารตั้งแต่เดือนมกราคม 2558

โดยก่อนที่จะมาร่วมงานกับธนาคารกรุงศรีอยุธยา นายโกโตะดำรงตำแหน่ง Executive Officer and General Manager, the Americas Holdings Division ของ MUFG ณ นครนิวยอร์ก และประสบความสำเร็จอย่างโดดเด่น บนเส้นทางการทำงานกับมิตซูบิชิ ยูเอฟเจ ไฟแนนเชียล กรุ๊ป ซึ่งเป็นสถาบันการเงินที่ใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่นและเป็นหนึ่งในกลุ่มสถาบันการเงินที่ใหญ่ที่สุดของโลก

อย่างไรก็ดี ตลอดระยะเวลากว่า 5 ปี นายโกโตะได้ขับเคลื่อนนโยบายและการดำเนินธุรกิจด้วยวิสัยทัศน์การสร้างความเติบโตอย่างยั่งยืนให้แก่กรุงศรีโดยคำนึงถึงผู้มีส่วนได้เสียทุกกลุ่ม ส่งผลให้กรุงศรีเติบโตอย่างก้าวกระโดด และมีผลการดำเนินงานที่โดดเด่นแข็งแกร่งอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ ธนาคารกรุงศรีอยุธยายังได้รับการคัดเลือกจากธนาคารแห่งประเทศไทยให้เป็นหนึ่งในธนาคารพาณิชย์ที่มีความสำคัญเชิงระบบ (D-SIBs) ในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจ และมีบทบาทต่อระบบการเงินโดยรวมของไทย

นอกจากนี้ นายโกโตะ ได้รับรางวัล Best CEO จากนิตยสาร The Asset ติดต่อกันถึงสองปี (2559 และ 2560) จากการเป็นผู้นำในการขับเคลื่อนองค์กรสู่ความสำเร็จด้วยกลยุทธ์และการบริหารจัดการที่สอดคล้องกับภูมิทัศน์การเงินที่เปลี่ยนแปลงไปได้เป็นอย่างดี

ขณะที่ นายเซอิจิโระ อาคิตะ ปัจจุบันดำรงตำแหน่ง Managing Executive Officer ของ MUFG Bank จะเข้ารับตำแหน่งกรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหารของกรุงศรี ด้วยวิสัยทัศน์กว้างไกลและประสบการณ์การทำงานยาวนาน นายอาคิตะจะสานต่อการดำเนินงานและนำพากรุงศรีสู่ความเติบโตต่อไป ตลอดจนขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ภายใต้แผนพัฒนาธุรกิจระยะกลาง (Medium Term Business Plan) ของกรุงศรีตามพันธกิจของธนาคารในการมุ่งสู่การเป็นกลุ่มสถาบันการเงินชั้นนำในประเทศไทย

Back to top button