ผถห. AGE ไฟเขียวปันผลเป็นหุ้น-เงินสด เดินหน้าขยายธุรกิจถ่านหิน-โลจิสติกส์

ผถห. AGE ไฟเขียวปันผลเป็นหุ้น-เงินสด เดินหน้าขยายธุรกิจถ่านหิน-โลจิสติกส์


นายพนม ควรสถาพร ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอเชีย กรีน เอนเนอจี จำกัด (มหาชน) หรือ AGE เปิดเผยว่า ผู้ถือหุ้นมีมติอนุมัติจ่ายเงินปันผลเป็นหุ้นในอัตรา 15 หุ้นเดิมต่อ 1 หุ้นใหม่ หรือคิดเป็นอัตราหุ้นละ 0.01667 บาท คิดเป็นมูลค่ารวม 30.22 ล้านบาท และจ่ายเป็นเงินสดในอัตราหุ้นละ 0.00190 บาท หรือคิดเป็นจำนวนเงิน 3.45 ล้านบาท ซึ่งรวมการจ่ายเงินปันผล  ทั้ง 2 รูปแบบคิดเป็นการจ่ายปันผลทั้งสิ้น 0.01857 บาท/หุ้น คิดเป็นจำนวนเงินรวมทั้งสิ้น 33.66 ล้านบาท เพื่อจ่ายปันผลในวันที่ 16 พฤษภาคม 2562 นี้

ส่วนภาพรวมธุรกิจในปีนี้บริษัทยังคงเดินหน้าขยายการให้บริการด้านโลจิสติกส์ ขนส่งทางน้ำ และทางบก รวมทั้งการให้บริการท่าเรือ และคลังสินค้า เพื่อต่อยอดธุรกิจการนำเข้าและจำหน่ายถ่านหิน อย่างต่อเนื่อง และอยู่ระหว่างการ ปรับปรุงพื้นที่ และพัฒนาท่าเรือเพิ่มเติม เป็นท่าที่ 3 จากเดิมที่มีท่าเรือในการให้บริการอยู่แล้ว จำนวน 2 ท่า ในบริเวณคลังสินค้า อำเภอนครหลวง จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ทั้งนี้ คาดว่าจะแล้วเสร็จภายในปี 2562 นี้  ซึ่งหากแล้วเสร็จก็ยิ่งเป็นการเพิ่มศักยภาพ ด้านการขนถ่ายสินค้าได้เพิ่มขึ้น

โดยปัจจุบันบริษัทมีจำนวนเรือลำเลียง จำนวน 24 ลำ และในปี 2562 บริษัทได้มีการสั่งต่อเรือลำเลียงเพิ่มเติมอีกจำนวน 16 ลำ ซึ่งจะทำให้บริษัทฯ มีกองเรือลำเลียงทั้งหมดเป็น 40 ลำ จากการเพิ่มขึ้นของจำนวนกองเรือดังกล่าว จะสามารถรองรับความต้องการใช้บริการขนส่งทางน้ำ ของกลุ่มผู้ประกอบการในหลายอุตสาหกรรมได้เพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ

อย่างไรก็ตาม หลังจากที่บริษัทได้มีการปรับกลยุทธ์ทางธุรกิจในเชิงรุกข้างต้น และการขยายช่องทางการตลาดไปยังต่างประเทศ ทั้ง เวียดนาม จีน และ กัมพูชา จะส่งผลให้ปีนี้การเติบโตของรายได้รวมเป็นไปตามเป้าที่วางไว้ 9,000 ล้านบาท บริษัทฯตั้งเป้าการเติบโตของรายได้รวมในปี 2562 ไว้ที่ระดับ 9,000 ล้านบาท ซึ่งแบ่งเป็นรายได้จากธุรกิจให้บริการโลจิสติกส์ ขนส่งทางน้ำและทางบก รวมทั้งการให้บริการท่าเรือ และคลังสินค้าที่ 10% ส่วนเป้าปริมาณการขายถ่านหินปีนี้ตั้งไว้ที่ ระดับ 4 ล้านตัน

Back to top button