ไร้กังวล “งูเห่า” ฝั่งส.ว.-พปชร. พ่นพิษ! คะแนน “ตู่” ขึ้นแบกเก้าอี้นายกฯทิ้ง“ธนาธร”ขาดลอย

ไร้กังวล “งูเห่า” ฝั่งส.ว.-พปชร. พ่นพิษ! คะแนน “ตู่” ขึ้นแบกเก้าอี้นายกฯทิ้ง “ธนาธร” ขาดลอย


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) และสมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) เริ่มการประชุมร่วมกันของรัฐสภาครั้งที่ 1 (สมัยสามัญประจำปีครั้งที่ 1) เพื่อพิจารณาผู้ที่จะมาดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีคนที่ 30 โดย ส.ส.ของพรรคพลังประชารัฐเสนอชื่อ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีคนปัจจุบัน

ขณะที่ ส.ส.พรรคอนาคตใหม่ เสนอชื่อนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรค เพื่อให้สมาชิกรัฐสภาลงคะแนนเสียงคัดเลือก โดยมีนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ทำหน้าที่ประธานรัฐสภา

โดยล่าสุดวันนี้(5มิ.ย.62) ผลการนับคะแนนจากเสียงเป็นที่เสร็จสิ้น โดยผลการนับคะแนนจากทั้งหมด 747 เสียง และแบ่งเป็นงดออกเสียง 3 เสียง ได้ลงคะแนนสนับสนุน “พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา” เป็นนายกรัฐมนตรีคนที่ 30 ด้วยคะแนน 500 คะแนน ต่อ 244 คะแนน ซึ่งเอาชนะนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ไปอย่างขาดลอย

สำหรับประวัติ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา เกิดเมื่อวันที่ 21 มีนาคม 2497 ที่จังหวัดนครราชสีมา เป็นบุตรชายของพันเอก(พิเศษ) ประพัฒน์ จันทร์โอชา และเข็มเพชร จันทร์โอชา มารดาซึ่งรับราชการครู พลเอก ประยุทธ์มีชื่อเล่นว่า “ตู่” หรือที่สื่อมวลชนนิยมเรียกว่า “บิ๊กตู่” และ “ลุงตู่

โดยเป็นบุตรชายคนโตจากพี่น้องทั้งหมดสี่คน ได้แก่ พลเอก ปรีชา จันทร์โอชา อดีตปลัดกระทรวงกลาโหมและอดีตผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารบก สมรสกับ นาง ผ่องพรรณ จันทร์โอชา ,ประคัลภ์ จันทร์โอชา สมรสกับ นางสาว เกสร จักสุจันทร์ และ พลอากาศโทหญิง ประกายเพชร จันทร์โอชา ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพอากาศ

การศึกษา พ.ศ. 2514 – โรงเรียนเตรียมทหาร รุ่นที่ 12,พ.ศ. 2519 – โรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า รุ่นที่ 23,พ.ศ. 2519 – หลักสูตรชั้นนายร้อย รุ่นที่ 51,พ.ศ. 2524 – หลักสูตรชั้นนายพัน รุ่นที่ 34,พ.ศ. 2528 – หลักสูตรหลักประจำโรงเรียนเสนาธิการทหารบก ชุดที่ 63 และพ.ศ. 2550 – หลักสูตรวิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักรภาครัฐร่วมเอกชน รุ่นที่ 20

Back to top button