GPI ตั้งเป้ารายได้ธุรกิจงานพิมพ์ปีนี้ขยายตัว 30% หลังเจาะกลุ่มลูกค้าใหม่เพิ่ม

GPI ตั้งเป้ารายได้ธุรกิจงานพิมพ์ปีนี้ขยายโต 30% หรือแตะ 70 ล้านบาท หลังเจาะกลุ่มลูกค้าใหม่เพิ่ม


นายพีระพงศ์ เอี่ยมลำเนา ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ บริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) หรือ GPI เปิดเผยว่า บริษัทประเมินภาพรวมการดำเนินงานกลุ่มธุรกิจรับจ้างพิมพ์ในปีนี้จะขยายตัวได้ดี โดยตั้งเป้ารายได้เฉพาะกลุ่มธุรกิจดังกล่าวประมาณ 60-70 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้นกว่า 15-30% จากปีก่อน หลังจากมีงานพิมพ์ใหม่ๆ อย่างต่อเนื่องในช่วงกว่า 5 เดือนแรกที่ผ่านมา และปัจจุบันอยู่ระหว่างทยอยส่งมอบงานแก่ลูกค้า อาทิ งานพิมพ์ในโอกาสพิเศษ, งานพิมพ์บรรจุภัณฑ์กระดาษ, งานพิมพ์รายงานประจำปี ฯลฯ ซึ่งจะส่งผลดีต่อภาพรวมผลการดำเนินงานในช่วงครึ่งปีแรกของปีนี้

ทั้งนี้ บริษัทได้ติดตั้งเครื่องจักรใหม่สำหรับงานพิมพ์ เพื่อรองรับการขยายฐานลูกค้าใหม่ๆ ประเภทงานพิมพ์แพ็กเกจจิ้ง ซึ่งเป็นตลาดที่ยังมีแนวโน้มการเติบโตที่ดี เพื่อทดแทนงานพิมพ์ประเภทสื่อสิ่งพิมพ์ที่อยู่ในช่วงชะลอตัวจากพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไป โดยเครื่องจักรใหม่มีขีดความสามารถการพิมพ์ที่รวดเร็วขึ้นเป็นเฉลี่ยชั่วโมงละ 1.4 หมื่นแผ่น จากเดิมเฉลี่ยอยู่ที่ชั่วโมงละ 8 พันแผ่น และยังมีความคมชัดสูง รวมถึงสีสันที่สดใสยิ่งขึ้น ส่งผลดีต่อการเพิ่มขีดความสามารถการแข่งขันในธุรกิจรับจ้างพิมพ์

โดยล่าสุด บริษัทฯ ได้เสริมทีมขายและทีมการตลาดเพื่อเจาะกลุ่มลูกค้าอย่างจริงจัง โดยในช่วง 1 เดือนที่ผ่านมาได้รุกเข้าหาฐานลูกค้าเดิมที่คาดว่าจะมีความต้องการใช้บริการพิมพ์แพ็กเกจจิ้ง และขยายฐานลูกค้าใหม่ในธุรกิจต่างๆ เช่น ธุรกิจอาหาร, สินค้าอุปโภคบริโภค ซึ่งเป็นกลุ่มเป้าหมายที่คาดว่าจะมีความต้องการใช้บริการงานพิมพ์ต่างๆ กับบริษัทฯ

“โดยภาพรวมคนทั่วไปอาจมองว่างานพิมพ์ด้านสื่อสิ่งพิมพ์อยู่ในช่วงขาลง อย่างไรก็ตามสำหรับงานพิมพ์ประเภทแพ็กเกจจิ้ง เรามั่นใจว่ายังมีแนวโน้มการเติบโตที่ดีในอนาคต ก่อนหน้านี้เราจึงลงทุนสั่งซื้อเครื่องจักรใหม่เข้ามาเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการรับงานและขยายฐานลูกค้าใหม่ๆ พร้อมตั้งเป้าหมายเพิ่มสัดส่วนรายได้จากกลุ่มธุรกิจรับจ้างพิมพ์ซึ่งจะส่งผลดีต่อภาพรวมผลการดำเนินงานของบริษัทฯ”นายพีระพงศ์ กล่าว

Back to top button