TRU ทุ่ม 396.84 ลบ.เข้าถือหุ้นทั้งหมดใน TTR ลุยธุรกิจต่อตัวถังรถบรรทุกเต็มสูบ

TRU ทุ่ม 396.84 ลบ.เข้าถือหุ้นทั้งหมดใน TTR ลุยธุรกิจต่อตัวถังรถบรรทุกเต็มสูบ


บริษัท ไทยรุ่งยูเนี่ยนคาร์ จำกัด (หมาชน) หรือ TRU แจ้งว่าที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทวันนี้ (24 ก.ค.) อนุมัติให้บริษัทลงทุนในหุ้นเพิ่มทุนตามสัดส่วนการถือหุ้น และซื้อหุ้นจากผู้ถือหุ้นเดิม ของบริษัท เทร็ก ไทยรุ่ง จำกัด (TTR) ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุน ด้วยเงินลงทุนรวม 396.84 ล้านบาท ซึ่งจะทำให้เข้าถือหุ้นเพิ่มเป็น 99.9997% จากเดิมถือหุ้น 40% และทำให้เปลี่ยนสถานะจากบริษัทร่วมทุนเป็นบริษัทย่อย โดยแหล่งเงินทุนจะมาจากเงินทุนหมุนเวียนของบริษัท

TTR ทำธุรกิจต่อตัวถังรถบรรทุกประเภทต่าง ๆ เช่น รถดั๊ม รถตู้บรรทุก รถหาง ลากเทรเลอร์ รถบรรทุกผสมคอนกรีต ฯลฯ ตลอดจนให้บริการหลังการขาย

ทั้งนี้ การเข้าไปถือหุ้นเพิ่มใน TRU จะทำให้บริษัทสามารถเข้าไปควบคุมดูแล และบริหารจัดการงานต่าง ๆ ทั้งด้านการผลิต การขายและการตลาดของ TTR ได้อย่างเต็มที่ เพื่อให้สามารถลดต้นทุน เพิ่มประสิทธิภาพ และสามารถสร้างผลกำไรเพิ่มขึ้นในอนาคต ตลอดจนขยายฐานธุรกิจไปสู่อุตสาหกรรมต่อตัวถังรถบรรทุกประเภทต่าง ๆ เช่น รถดั๊ม รถตู้บรรทุก รถหางลากเทรเลอร์ รถบรรทุกผสมคอนกรีต ฯลฯ และสามารถใช้ทรัพย์สินปัจจุบันของ TTR ผลิตสินค้าอื่น ๆ เพื่อเพิ่มรายได้และผลกำไรในอนาคตต่อไป

Back to top button