ทำความรู้จัก IPO น้องใหม่ “KUMWEL” ชูจุดแข็งธุรกิจ SAFETY มั่นใจเทรดพรุ่งนี้กระแสเยี่ยม!

ทำความรู้จัก IPO น้องใหม่ “KUMWEL” ชูจุดแข็งธุรกิจ SAFETY มั่นใจเทรดพรุ่งนี้กระแสเยี่ยม!


นายบุญศักดิ์ เกียรติจรูญเลิศ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท คัมเวล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ KUMWEL เปิดเผยผ่านรายการ “ข่าวหุ้นเจาะตลาด” ออกอากาศผ่านช่องทางข่าวหุ้นทีวีออนไลน์ และสถานีวิทยุกระจายเสียงกรมการขนส่งทหารบก (ขส.ทบ.) FM 102 MHz. ว่า บริษัทเป็นผู้ผลิตและจำหน่ายอุปกรณ์ระบบต่อลงดิน ระบบป้องการฟ้าผ่า ระบบป้องกันเสิร์จ และระบบตรวจจับแจ้งเตือนฟ้าผ่า

ทั้งนี้ KUMWELL ก่อตั้งมาตั้งแต่ปี 2542 เริ่มจากการวิจัยพัฒนาผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับอุปกรณ์การต่อลงดินให้การไฟฟ้าฝ่ายผลิต (กฟผ.) ขณะที่ต่อมาบริษัทได้ส่งสินค้าออกไปจำหน่ายยังตลาดอาเซียน และขยายไปสู่ตลาดจีน อินเดีย ยุโรป โดยจุดเด่นของ KUMWELL คือเป็นสินค้าที่มีมาตรฐานสากล และได้รับการตรวจสอบตามมาตรฐาน

“บริษัทป็นผู้ผลิตระบบต่างๆ เกี่ยวกับความปลอดภัย ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องที่ใกล้ตัวท่าน ซึ่งหลังจากที่เราเข้าระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์แล้ว เราพร้อมที่จะพัฒนาต่อไป เพื่อตอบโจทย์ทุกภาคส่วน และพยายามที่จะตอบโจทย์ภาคสังคม เพื่อทำให้สังคมปลอดภัย และเป็นสังคมที่น่าอยู่มากยิ่งขึ้น” นายบุญศักดิ์ กล่าว

ด้านนายสมภพ ศักดิ์พันธ์พนม ประธานกรรมการ บริษัท แอสเซท โปร แมเนจเม้นท์ จำกัด (APM) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน เปิดเผยว่า KUMWELL ถือเป็นบริษัทเกี่ยวกับอุปกรณ์ลงดินและอุปกรณ์ป้องกันฟ้าผ่าบริษัทแรกที่เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ mai และจากการเดินทางนำเสนอข้อมูลกับนักลงทุน (โร้ดโชว์) กว่า 13 จังหวัด พบว่ามีนักลงทุนให้การตอบรับเป็นอย่างดี

นอกจากนี้ จุดเด่นของ KUMWELL คือมีสินค้าเป็นที่ยอมรับตามแบบสากล มีหนี้สินต่อทุนค่อนข้างต่ำ และเป็นธุรกิจ SME ที่มีโอกาสเติบโตอย่างก้าวกระโดดในอนาคต ขานรับกับนโยบายไทยแลนด์ 4.0 ที่ผลักดันให้มีความมั่นคงปลอดภัยในทุกมิติ

สำหรับเงินระดมทุนจากการขาย IPO จำนวน 143 ล้านบาท จะนำไปก่อสร้างโรงงานสำหรับผลิตในกลุ่มระบบต่อลงดิน รวมถึงนำไปปรับปรุงอาคารเดิมที่มีอยู่แล้วในจังหวัดนนทบุรี รวมถึงนำไปใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในบริษัท ซึ่งจะเป็นการสร้างการเติบโตให้กับธุรกิจ

ด้าน นายวิชา โตมานะ กรรมการผู้จัดการ ฝ่ายวาณิชธนกิจ บริษัทหลักทรัพย์ ฟิลลิป (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ในฐานะผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุน กล่าวว่า KUMWEL จะเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ในวันพรุ่งนี้ (1 ส.ค.62) เป็นวันแรก ซึ่งจากการเปิดจองซื้อหุ้น IPO พบว่ามีการตอบรับที่ดีจากนักลงทุน เนื่องด้วยราคาหุ้น 1.10 บาท ราคาพาร์ 0.50 บาท คิดจาก P/E Ratio ที่ระดับ 18 เท่า เมื่อคำนวณจากผลการดำเนินงาน 4 ไตรมาสล่าสุด นอกจากนี้ราคา IPO ยังใกล้เคียงกับมูลค่าทางบัญชี (Book Value) ที่ 1.13 บาท ดังนั้นจึงมั่นใจว่าในวันเข้าเทรดวันแรกจะได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุน

Back to top button