LHK เชื่อมั่นนโยบายรัฐหนุนเศรษฐกิจขยายตัวดันรายได้ปีนี้โตเข้าเป้า 3-5%

LHK เชื่อมั่นนโยบายรัฐหนุนเศรษฐกิจขยายตัวดันรายได้ปีนี้โตเข้าเป้า 3-5%


นายประสาน อัครพงศ์พิศักดิ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท โลหะกิจ เม็ททอล จำกัด (มหาชน) หรือ LHK เปิดเผยว่า บริษัทยังคงมั่นใจรายได้ปี 62/63 (เม.ย. 62-มี.ค. 63) จะเติบโตตามเป้าหมายที่ 3-5% แม้ว่ารายได้ในช่วงไตรมาส 1 งวดปี 62/63 จะลดลง 15.7% โดยเชื่อว่าในช่วงครึ่งปีหลังนี้บริษัทจะได้แรงหนุนจากการใช้มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจภาครัฐที่จะเข้ามากระตุ้นภาพรวมเศรษฐกิจให้มีการขยายตัวได้อย่างต่อเนื่อง

นอกจากนี้บริษัทมองว่าปัจจัยสงครามทางการค้าระหว่างจีนและสหรัฐฯจะส่งผลให้มีผู้ประกอบการตัดสินใจย้ายฐานการผลิตจากประเทศจีนออกมา ทำให้ความต้องการสินค้า วัตถุดิบทดแทนของประเทศที่ได้รับผลกระทบจากสงครามทางการค้ามากขึ้น โดยปัจจุบันบริษัทมีสัดส่วนรายได้จากกลุ่มอุตสาหกรรมยานยนต์มากสุดคิดเป็น 37% รองลงมาเป็นกลุ่มก่อสร้างสัดส่วน 22% และกลุ่มเครื่องใช้ไฟฟ้า 18% และอื่น ๆ อีกประมาณ 23%

“ในช่วงไตรมาส 1 ที่ผ่านมาถือว่าภาพรวมเศรษฐกิจไม่ดีนัก และเรามีการบันทึกสำรองตาม พ.ร.บ. แรงงานใหม่ ส่งผลมายังภาพรวมธุรกิจของบริษัทให้มีการชะลอตัวไปด้วย แต่อย่างไรก็ตามเราเชื่อว่าการในช่วงที่เหลือของปีนี้ผลประกอบการจะกลับมาฟื้นตัวได้ ตามการฟื้นตัวของเศรษฐกิจ หลังภาครัฐเตรียมกระตุ้นเศรษฐกิจ” นายประสาน กล่าว

Back to top button