TKN ปลื้ม “เซฮุน” นั่งพรีเซนเตอร์กระแสแรงติดท็อปเทรนด์โลก ลุยแผน “Idol Marketing” เต็มสูบ

TKN ดึง "เซฮุน" นั่งพรีเซนเตอร์กระแสแรงติดท็อปเทรนด์โลก ลุยแผน "Idol Marketing" เต็มสูบ


นายอิทธิพัทธ์ พีระเดชาพันธ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เถ้าแก่น้อย ฟู้ดแอนด์มาร์เก็ตติ้ง จำกัด (มหาชน) หรือ TKN กล่าวถึงกลยุทธ์การตลาดของแบรนด์เถ้าแก่น้อยว่า 1 ในกลุ่มลูกค้าเป้าหมายของเถ้าแก่น้อยคือกลุ่มวัยรุ่นคนรุ่นใหม่ ซึ่งชอบความสนุก ชอบทำกิจกรรม ไปกันเป็นทีม เพราะฉะนั้นจึงเลือกกลยุทธ์ “Idol Marketing” มาคอยกระตุ้นและสร้างความคึกคักให้ตลาดสแน็คอยู่ตลอดเวลา โดยการใช้ กลยุทธ์ “Idol Marketing” ของแบรนด์เถ้าแก่น้อยจึงเป็นเสมือนสะพานเชื่อมให้ผู้บริโภคกลุ่มเป้าหมายรู้สึกใกล้ชิดกับไอดอลที่ตัวเองชอบมากยิ่งขึ้น

สำหรับหลักการของกลยุทธ์ “ Idol Marketing นี้ แบรนด์เถ้าแก่น้อยจะใช้เชื่อมต่อระหว่างแบรนด์ไปยังไอดอล และ ไอดอลไปยังผู้บริโภค ซึ่งผู้ที่บริโภคสแน็คเถ้าแก่น้อยเป็นประจำจะรู้ว่าแบรนด์มีกิจกรรมที่แอคทีฟให้ได้ติดตามและร่วมสนุกอย่างสม่ำเสมอและเมื่อมีการเปิดตัว เซฮุน แห่งวง EXO ขึ้นเป็นพรีเซนเตอร์คนล่าสุด กลุ่มผู้บริโภคและตลาดจึงตื่นตัวอย่างมาก พร้อมรอคอยกิจกรรมที่เถ้าแก่น้อยและเซฮุน EXO จะมีร่วมกันตามมา

“เราทำการบ้านเยอะมาก โจทย์ของเราคือ ต้องการไอดอลที่มีคาแรคเตอร์สนุกสนาน เฟรนด์ลี่ มีความเท่ห์และน่ารักอยู่ในคนๆ เดียวได้ เปรียบเหมือนตัวแทนแบรนด์ และที่สำคัญคือต้องเป็นขวัญใจชาวไทย และเป็นที่รู้จักในระดับโลก เหมือนกับที่เถ้าแก่น้อยเป็นแบรนด์สาหร่ายอันดับ 1 ของไทย และมีจำหน่ายมากกว่า 40 ประเทศ ทั่วโลก คำตอบมาลงตัวที่ เซฮุน ซึ่งมีผู้ติดตามมากว่า 17 ล้านคนทั่วโลก หนึ่งในสมาชิกวง EXO ที่เป็นศิลปินวงดนตรีสัญชาติเกาหลีระดับโลก มีแฟนคลับหลายสิบล้านคนทั่วโลก และถูกจัดอันดับให้เป็นที่สุดของกลุ่มคนผู้มีชื่อเสียงในการจัดอันดับผู้ทรงอิทธิพลในเกาหลี โดยนิตยสาร ฟอบส์ ในปี 2014 อีกด้วย จุดนี้ทำให้เรามั่นใจว่าการร่วมงานกับ เซฮุน ในฐานะพรีเซนเตอร์คนใหม่ของแบรนด์เถ้าแก่น้อย จะสร้างกระแสในเมืองไทยและในระดับโลกได้แน่นอน”นายอิทธิพัทธ์ กล่าว

ขณะที่ล่าสุดเถ้าแก่น้อยได้จัดงานเปิดตัว TAOKAENOI X SEHUN First in BANGKOK 2019 หน้าลานเซ็นทรัลเวิลด์ ภายใต้คอนเซ็ปต์ #ยิ่งแชร์ยิ่งได้ใจ เพื่อตอกย้ำความเป็นสแน็ค ขนมที่สามารถแบ่งปันความสุขได้ทุกโมเม้นต์ และก็เป็นอีกครั้งหนึ่งที่สร้างปรากฏการณ์แฮชแทก #TaokaenoiXSEHUN ติดท็อปเทรนด์ได้ภายในเวลาไม่กี่นาที

โดย เซฮุน ได้ให้สัมภาษณ์ภายในงานเปิดตัวว่า รู้สึกเป็นเกียรติ และมีความสุขมากที่ได้เป็นพรีเซนเตอร์เถ้าแก่น้อย เพราะรู้จักและได้ลองรับประทานสาหร่ายเถ้าแก่น้อยตั้งแต่ครั้งแรกที่มาเมืองไทย เมื่อประมาณ 7 ปีที่แล้ว สำหรับผมเถ้าแก่น้อยเป็นเหมือนตัวแทนของประเทศไทย   ที่ใครๆ มาถึงเมืองไทยก็ต้องรู้จัก เลยกลายเป็นความรู้สึกพิเศษมากทั้งกับเถ้าแก่น้อย และสำหรับตัวผมครับ” ภายในงานยังเป็นครั้งแรกของการเปิดตัว Spot TVC

รวมถึงกิจกรรมบนเวที พร้อมเซอร์ไพรส์พิเศษและของที่ระลึกมากมายสำหรับแฟนๆ และกลุ่มลูกค้า ไม่ว่าจะเป็น สเปเซียลแพคเกจสาหร่ายทอดเถ้าแก่น้อยหน้าเซฮุน เฉพาะในงาน ให้เหล่าบรรดาแฟนคลับของ เซฮุน และเถ้าแก่น้อย ได้มีส่วนร่วมกับแบรนด์มากยิ่งขึ้น และได้พบไอดอลที่ตัวเองชื่นชอบในเมืองไทย ทั้งหมดนี้นับว่าเป็นการสัมผัสประสบการณ์ที่ดี ที่เถ้าแก่น้อยพร้อมที่จะมอบให้กับลูกค้าอย่างต่อเนื่อง เพื่อเป็นการตอกย้ำกลยุทธ์ทางการตลาด “Idol Marketing”

พร้อมสร้างความคึกคักเพิ่มเติมให้ตลาดสแน็คทั้งในเมืองไทยและกระจายไปทั่วโลก เถ้าแก่น้อยจึงได้ออกผลิตภัณฑ์ในแพคเกจจิ้งพิเศษ ที่ถูกดีไซน์ขึ้นเป็นรูป เซฮุน พร้อมวางจำหน่ายที่ประเทศไทยในช่วงเดือนตุลาคมนี้ กับ 2 รสชาติ สาหร่ายทอดเถ้าแก่น้อย รสคลาสสิค และ สาหร่ายทอดเถ้าแก่น้อย รสเผ็ด ขนาด 30 กรัม ในราคา 39 บาท โดยสามารถหาซื้อได้ตามห้างสรรพสินค้าชั้นนำ และร้านค้าใกล้บ้าน ทั่วประเทศ

Back to top button