“บูทิค คอร์ปอเรชั่น” คาดเคาะราคา IPO ปลาย ต.ค. ก่อนเทรด mai กลาง พ.ย.นี้

"บูทิค คอร์ปอเรชั่น" หรือ BC คาดเคาะราคา IPO ปลาย ต.ค. ก่อนเทรด mai กลาง พ.ย.นี้


นายเล็ก สิขรวิทย กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท เอเซีย พลัส จำกัด ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินของ บริษัท บูทิค คอร์ปอเรชั่น  จำกัด (มหาชน) หรือ BC เปิดเผยว่า หลังจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์ และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ได้นับหนึ่งแบบคำขออนุญาตเสนอขายหลักทรัพย์เรียบร้อยแล้วในช่วงกลางเดือน ก.ย.ที่ผ่านมา โดยคาดว่า BC จะสามารถกำหนดราคาเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนต่อประชาชนทั่วไปครั้งแรก (IPO) ได้ในช่วงปลายเดือน ต.ค.นี้ และเปิดจองซื้อช่วงต้นเดือน พ.ย. โดยคาดว่าจะเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) ได้ในช่วงกลางเดือน พ.ย.62

โดย BC เตรียมเสนอขายหุ้น IPO จำนวนไม่เกิน 167 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1 บาท คิดเป็นไม่เกิน 33% ของจำนวนหุ้นสามัญที่ออกและชำระแล้วทั้งหมดของบริษัท ภายหลังการเสนอขายหุ้น IPO ครั้งนี้ โดยเงินที่ได้จากการระดมทุนจะนำไปใช้ลงทุนในโครงการที่มีศักยภาพ ส่วนที่เหลือนำไปใช้ชำระคืนหนี้ และใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการประกอบกิจการ

ด้านนายปรับชะรันซิงห์ ทักราล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร BC เปิดเผยว่า บริษัทได้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์รูปแบบสร้าง-ดำเนินงาน-ขาย (Build-Operate-Sell : BOS Model) ซึ่งขยายการเติบโตอย่างรวดเร็ว โดยเลือกพัฒนาโครงการในทำเลที่เป็นจุดยุทธศาสตร์สำคัญ สอดรับกับแนวโน้มการเติบโตของตลาดการท่องเที่ยว อีกทั้งบริษัทยังมีพันธมิตรที่แข็งแกร่งเข้ามาร่วมลงทุน ทำให้สามารถพัฒนาโครงการใหม่ได้อย่างรวดเร็ว

ทั้งนี้ปัจจุบัน BC มีโครงการพร้อมขาย 5 โครงการ มูลค่ารวมกว่า 1,500 ล้านบาท และมีแผนงานพัฒนาโครงการในอนาคตอีกจำนวน 8 โครงการ มูลค่ารวมกว่า 3,934 ล้านบาท อย่างไรก็ตามรูปแบบ BOS Model บริษัทวางเป้าหมายอัตราผลตอบแทนจากการลงทุน (IRR) ไม่ต่ำกว่า 15%

สำหรับผลประกอบการงวด 6 เดือนแรกของปี 62 รายได้รวมอยู่ที่ 675.9 ล้านบาท เติบโต 56.7% จากงวดเดียวกันของปีก่อนอยู่ที่ 431.3 ล้านบาท สาเหตุหลักมาจากการขายโครงการ Summer Hill และ Summer Hub Office สนับสนุนให้กำไรสุทธิอยู่ที่ 348.5 ล้านบาท เติบโตขึ้น 122.4% จากงวดเดียวกันของปีก่อนมีกำไรอยู่ที่ 156.7 ล้านบาท

Back to top button