TRT ลงนาม “กฟน.” ขายหม้อแปลงไฟฟ้ามูลค่า 448 ลบ. เริ่มทยอยส่งมอบไตรมาส 4/62

TRT ลงนาม “กฟน.” ขายหม้อแปลงไฟฟ้ามูลค่า 448 ลบ. เริ่มทยอยส่งมอบไตรมาส 4/62


นายสัมพันธ์ วงษ์ปาน กรรมการผู้จัดการ บริษัท ถิรไทย จำกัด (มหาชน) หรือ TRT เปิดเผยว่า บริษัทร่วมงานลงนามกับการไฟฟ้านครหลวง (กฟน.)ในการสั่งซื้อหม้อแปลงจำหน่าย ชนิดซีเอสพี (Completely Self Protected Type) 3 เฟส 4 สาย 50 เฮิรตช์ 225 กิโลโวลต์แอมแอร์ เป็นราคาทั้งสิ้น 448 ล้านบาท เพื่อติดตั้ง ณ อาคารศูนย์จ่ายหม้อแปลงฝ่ายอุปกรณ์งานจำหน่ายของ กฟน.ในสถานีย่อยไฟฟ้าต่าง ๆ โดยจะเริ่มทยอยส่งมอบงานช่วงไตรมาส 4/62 และไตรมาส 1/63

นอกจากนั้น บริษัทยังได้รับงานของ กฟน.เพิ่มอีกประมาณ 32.4 ล้านบาท ในการสั่งซื้อหม้อแปลงไฟฟ้ากำลัง (Power) ขนาด 115/24 kv สำหรับใช้ที่สถานีย่อยบางเลน โดยมีกำหนดส่งมอบเดือน ก.ค.63 อีกด้วย

ขณะที่ในด้านการส่งออก บริษัทยังได้รับงานของการไฟฟ้าประเทศศรีลังกา โครงการสถานีไฟฟ้าย่อย Hambantota Substation มูลค่างาน 4 ล้านเหรียญสหรัฐ โดยจะมีการส่งมอบงานในช่วงไตรมาส 2/63 ถึงไตรมาส 3/63 ด้วย

ทั้งนี้ ในภาพรวมแล้วบริษัทยังคงเดินหน้าประมูลงานอย่างต่อเนื่องมูลค่ากว่า 8,742 ล้านบาท โดยแบ่งเป็นกลุ่มภาครัฐ คือ กฟน.กว่า 1,652 ล้านบาท การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) มูลค่า 1,900 ล้านบาท การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) อีกกว่า 1,150 ล้านบาท และยังมีกลุ่มเอกชนภายในประเทศอีกกว่า 2,050 ล้านบาท และส่งออกอีก 1,251 ล้านบาท และอื่นอีกว่า 739 ล้านบาท ซึ่งบริษัทคาดว่าจะสามารถได้รับงานกว่า 20-25%

นายสัมพันธ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า ในช่วงเดือนที่ผ่านมาถือเป็นการปรับตัวครั้งใหญ่ของบริษัท พร้อมกับเดินหน้าเต็มกำลังในการทำธุรกิจที่ไม่เกี่ยวข้องกับหม้อแปลงไฟฟ้า ล่าสุดบริษัทบรรลุข้อตกลงกับพันธมิตรทางธุรกิจที่มีความเชี่ยวชาญในด้านต่างๆ กับ บริษัท ฮโยซอง คอร์ปอเรชั่น จำกัด (Hyosung Corporation) ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญด้าน Energy Storage และ GIS (Gas-Insulated Substation) และเป็นส่วนหนึ่งของกลุ่มบริษัทใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของเกาหลีใต้มาเป็นพันธมิตรที่ได้ลงนามความร่วมมือกันในธุรกิจทั้งสองด้าน

รวมถึงร่วมมือกับบริษัท ไฮดี้ เอ็นเนอร์จี เทคโนโลยี จำกัด (Haidi Energy Technology Co. Ltd) บริษัทผู้ผลิตเซลล์ลิเธียมไอออนฟอสเฟต ยักษ์ใหญ่จากประเทศจีน ในการลงทุนพัฒนาธุรกิจใหม่ด้านแบตเตอรี่สำหรับ Energy Storage System และ รถไฟฟ้า โดยเฉพาะการปรับรถธรรมดาให้เป็นรถไฟฟ้า – Converted Electric Car ซึ่งทางบริษัทฯ จะมีการปรับโรงงานที่นิคมอุตสาหกรรมบางปู รองรับธุรกิจในด้านนี้

Back to top button