“เฟรเซอร์สฯ-ฮิตาชิ” ร่วมทุน 2 พันลบ. ผลักดันอุตสาหกรรมอสังหาฯตามทันยุคดิจิทัล

“เฟรเซอร์สฯ-ฮิตาชิ” ร่วมทุน 2 พันลบ. ผลักดันอุตสาหกรรมอสังหาฯตามทันยุคดิจิทัล


สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่าบริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ กรุ๊ป จำกัด และ บริษัท ฮิตาชิ เอเชีย จำกัด ได้ร่วมลงนามบันทึกความเข้าใจ (MOU) ในการสำรวจช่องทาง และโอกาสต่างๆ ที่จะช่วยเร่งพัฒนา เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ และอุตสาหกรรมอสังหาริมทรัพย์ในเอเชียแปซิฟิกให้มีความพร้อมต่อยุคดิจิทัลในช่วง 5 ปีข้างหน้า ด้วยเงินลงทุนบริษัทละ 50 ล้านดอลลาร์สิงคโปร์ (ประมาณ 1.1 พันล้านบาท) โดยจะเริ่มนำร่องจากประเทศสิงคโปร์, ไทย และออสเตรเลีย

โดยการวิจัยของ ฮิตาชิ มีการประเมินว่าตลาดอสังหาริมทรัพย์ในเอเชียแปซิฟิกที่ไม่รวมตลาดญี่ปุ่น และจีน จะมีมูลค่าทั้งหมด 82,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 2.48 ล้านล้านบาท) ภายในปี 2568

ทั้งนี้ ฮิตาชิ เอเชีย, เฟรเซอร์ พร็อพเพอร์ตี้ รวมถึงสถาบันการเงินญี่ปุ่น ได้ทำงานร่วมกันพัฒนาแนวทางใหม่ๆ สำหรับคนหลายรุ่น เพื่อจัดเตรียมเทคโนโลยี และอินฟราสตรัคเจอร์ให้มีความพร้อมเพื่อรองรับกับอุตสาหกรรม อย่างไรก็ดี เฟรเซอร์ พร็อพเพอร์ตี้ ยังไม่ได้เปิดเผยรายละเอียดเกี่ยวกับโครงการนี้ แต่แจ้งว่ากำลังใช้เทคโนโลยีและระบบดิจิทัลเพื่อให้ประสบการณ์ที่ดีขึ้นแก่ผู้ใช้ และเพื่อสร้างประสิทธิภาพในการดำเนินทั้งหมด

X
Back to top button