“พงษ์ศักดิ์ โล่ห์ทองคำ” ปิดจ๊อบเทนเดอร์ฯ SVI รวมถือหุ้นใหญ่ 72.54%

"พงษ์ศักดิ์ โล่ห์ทองคำ" ปิดจ๊อบเทนเดอร์ฯ SVI รวมถือหุ้นใหญ่ 72.54%


บริษัท เอสวีไอ จำกัด (มหาชน) หรือ SVI ระบุว่า ผลการทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ของบริษัท จากนายพงษ์ศักดิ์ โล่ห์ทองคำ ส่งผลให้โครงสร้างการถือหุ้นรายใหญ่ของบริษัทเปลี่ยนแปลงไป โดยนายพงษ์ศักดิ์ โล่ห์ทองคำ เข้าถือหุ้นเพิ่มเป็น 72.54% จากเดิม 26.83% ขณะที่  EAGLE MOUNT ASIA EQUITIES LIMITED ถือหุ้นสัดส่วนเดิมที่ 7.74%

ทั้งนี้ ตามคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ของ SVI ลงวันที่ 24 กันยายน 2562 (รวมทั้งที่มีการแก้ไขเพิ่มเติม) นั้น ภายในระยะเวลา 12 เดือน นับจากสิ้นสุดระยะเวลารับซื้อ นายพงษ์ศักดิ์ โล่ห์ทองคำ ไม่มีแผนที่จะเปลี่ยนแปลงอย่างมีนัยสำคัญในส่วนของนโยบาย หรือวัตถุประสงค์การดำเนินธุรกิจหลักของกิจการและบริษัทย่อย รายการระหว่างกันตลอดจนนโยบายการจ่ายเงินปันผล รวมทั้งไม่มีแผนที่จะจำหน่ายทรัพย์สินของบริษัทหรือบริษัทย่อย

อย่างไรก็ดีในกรณีที่มีความจำเป็น เช่น มีผลกระทบจากการกีดกันทางการค้า การเปลี่ยนแปลงของอัตราแลกเปลี่ยน การเปลี่ยนแปลงของภาวะเศรษฐกิจ ความต้องการผลิตภัณฑ์ของกิจการเพิ่มขึ้นหรือลดลงอย่างมีนัยสำคัญ มีการเปลี่ยนแปลงทางการเมือง ซึ่งส่งผลกระทบต่อการดำเนินงานของกิจการอย่างมีนัยสำคัญ เป็นต้น ผู้ทำคำเสนอซื้ออาจร่วมกับกิจการในการพิจารณาปรับเปลี่ยนแผนธุรกิจของกิจการ หรือในกรณีที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างมีนัยสำคัญของสภาพทางการเงินหรือสภาวะทางธุรกิจของกิจการ หรือการเปลี่ยนแปลงที่จำเป็นอื่น ๆ

โดยผู้ทำคำเสนอซื้ออาจพิจารณาทบทวนและปรับปรุงนโยบายการดำเนินงานของกิจการ โครงสร้างองค์กร บุคลากร โครงสร้างทางการเงิน และการจ่ายเงินปันผลในอนาคตเพื่อให้มีความเหมาะสมกับการดำเนินงานและฐานะทางการเงินของกิจการและเพื่อหลีกเลี่ยง ผลกระทบใด ๆ กับการดำเนินงานของกิจการ หรือเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและศักยภาพในการแข่งขันในอนาคต

นอกจากนี้ นายพงษ์ศักดิ์ โล่ห์ทองคำ อาจร่วมกับกิจการในการทบทวนและปรับปรุงแผนการขยายการลงทุนหรือกำลังการผลิตตามที่จำเป็นและเหมาะสม เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการดำเนินงาน การบริหารจัดการ การพัฒนาทางธุรกิจและการเติบโตของกิจการ ทั้งนี้ เพื่อประโยชน์สูงสุดของกิจการ โดยผู้ทำคำเสนอซื้อยังคงมีความตั้งใจที่จะมุ่งเน้นและพัฒนาการดำเนินธุรกิจของกิจการเช่นเดิม

Back to top button