APP ควง “บล.ฟินันเซีย ไซรัส” ปิดท้ายโรดโชว์กทม. โชว์ศักยภาพพร้อมเข้าเทรดไตรมาสนี้

"แอพพลิแคด" หรือ APP ควง "บล.ฟินันเซีย ไซรัส" ปิดท้ายโรดโชว์กทม. โชว์ศักยภาพร้อมเข้าเทรดไตรมาสนี้


นายประภาส ตั้งอดุลย์รัตน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอพพลิแคด จำกัด (มหาชน) หรือ APP  เปิดเผยว่า ในช่วงที่ผ่านมาบริษัทฯ ร่วมกับบริษัทหลักทรัพย์ ฟินันเซีย ไซรัส จำกัด (มหาชน) ที่ปรึกษาทางการเงินและผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่าย ได้เดินสายนำเสนอข้อมูลแก่นักลงทุน (โรดโชว์) ใน  3จังหวัด ประกอบด้วย จ.เชียงใหม่ และอ.หาดใหญ่ จ.สงขลา และปิดท้ายการโรดโชว์ให้แก่นักลงทุนที่กรุงเทพฯ ในวันนี้ (13 พ.ย.)  ปรากฏว่าได้รับผลตอบรับที่ดีมากจากนักลงทุน ทำให้มั่นใจว่าในช่วงที่เปิดให้จองซื้อหุ้นไอพีโอกระแสตอบรับจากนักลงทุนจะเป็นไปอย่างคึกคักเช่นกัน

“บริษัทฯ มีประสบการณ์ในธุรกิจมานานกว่า 25 ปี และให้ความสำคัญอย่างมากในการสรรหาผลิตภัณฑ์ โดยจะเน้นซอฟต์แวร์และผลิตภัณฑ์ที่มีเทคโนโลยีที่ทันสมัย และล้วนแล้วแต่เป็นนวัตกรรมที่มีประสิทธิภาพสูงจากเจ้าของผลิตภัณฑ์ชั้นนำระดับโลก ที่จะเข้ามาช่วยตอบโจทย์ความต้องการด้านการออกแบบของลูกค้าทั้งทางด้านอุตสาหกรรม และด้านสถาปัตยกรรมและก่อสร้างอย่างมีประสิทธิภาพและครบวงจร

นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังมีฝ่ายวิจัยและพัฒนา (R&D) ที่รับผิดชอบในการพัฒนาและนำเสนอโซลูชั่นด้านการออกแบบใหม่ๆ โดยต่อยอดจากผลิตภัณฑ์ที่บริษัทฯ จัดจำหน่ายทำให้สามารถตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าได้อย่างรวดเร็วและครบวงจร ซึ่งเป็นการสร้างความแตกต่างเมื่อเปรียบเทียบผู้ประกอบการรายอื่น สะท้อนถึงความเป็นผู้นำในธุรกิจจัดจำหน่ายโซลูชั่นด้านการออกแบบ 3 มิติ และให้บริการอย่างครบวงจรไม่ใช่แค่เพียงประเทศไทย แต่เป็นผู้นำในภูมิภาคอาเซียน

โดยแผนการเข้ามาระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ ในครั้งนี้ มั่นใจว่าจะช่วยเสริมความแข็งแกร่ง เพิ่มศักยภาพในการแข่งขันและขยายตลาดได้มากขึ้น และจะสะท้อนถึงผลประกอบการที่จะเติบโตอย่างมั่นคงของ APP” นายประภาส กล่าว

สำหรับผลประกอบการในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา (2559-2561) กลุ่มบริษัทฯ มีรายได้รวมจำนวน 540.39 ล้านบาท จำนวน 563.48 ล้านบาท จำนวน 738.96 ล้านบาท ตามลำดับ  ในขณะเดียวกันกำไรสุทธิของกลุ่มบริษัทฯ เพิ่มขึ้นอยู่ที่ 21.23 ล้านบาท 27.73 ล้านบาท 75.24 ล้านบาท ตามลำดับ

ส่วนในงวด 9 เดือนแรกของปี 2562 กลุ่มบริษัทฯ มีรายได้รวมจำนวน 569.30 ล้านบาท กำไรขั้นต้นรวมจำนวน 263.98 ล้านบาท คิดเป็นอัตรากำไรขั้นต้นเท่ากับ  46.89%  และมีกำไรสุทธิอยู่ที่ 49.59 ล้านบาท คิดเป็นอัตราอัตรากำไรสุทธิเท่ากับ 8.71%

ด้าน นายสมภพ  กีระสุนทรพงษ์ กรรมการผู้อำนวยการ บริษัทหลักทรัพย์ ฟินันเซีย ไซรัส จำกัด (มหาชน) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินและผู้จัดการการจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุนของ APP เปิดเผยว่า การนำเสนอข้อมูลต่อนักลงทุน (โรดโชว์) ในครั้งนี้ เพื่อให้นักลงทุนมีความเข้าใจในธุรกิจ เห็นถึงศักยภาพการเติบโตของบริษัทฯ ที่มีความแข็งแกร่ง  และผลจากการโรดโชว์ต่อนักลงทุนรายย่อยที่ผ่านมาทั้ง จ.เชียงใหม่ และอ.หาดใหญ่ จ.สงขลา รวมถึงกรุงเทพฯ ที่ปิดท้ายในวันนี้ ถือว่าประสบความสำเร็จอย่างมาก เนื่องจากมีนักลงทุนร่วมรับฟังข้อมูลล้นหลามแสดงให้เห็นถึงความสนใจในธุรกิจของบริษัทฯ และเห็นถึงโอกาสและศักยภาพในการเติบโตในอนาคต

 “ผมมั่นใจว่า APP จะได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุน เนื่องจาก APP ถือเป็นบริษัทฯ ที่มีปัจจัยพื้นฐานที่แข็งแกร่งและมีความน่าสนใจอย่างมาก ด้วยจุดแข็งของ APP ซึ่งมีความสามารถในการทำกำไรสูง โดยมีอัตรากำไรขั้นต้นที่อยู่ในระดับมากกว่า 45% และมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในขณะที่ค่าใช้จ่ายหลักของบริษัทฯ คือค่าใช้จ่ายเกี่ยวกับพนักงานที่ค่อนข้างคงที่

นอกจากนี้บริษัทฯ ยังมีรายได้จากการให้บริการที่เกิดขึ้นเป็นประจำ คือ รายได้จากบริการ Subscription Service คิดเป็นสัดส่วนประมาณร้อยละ 30 ของรายได้รวม ซึ่งเป็นการให้บริการอัพเกรดซอฟต์แวร์ และบริการบำรุงรักษาเครื่องพิมพ์สามมิติ ที่จะทยอยรับรู้รายได้ตลอดระยะเวลาสัญญาบริการ โดยรายได้ดังกล่าวเป็นรายได้ที่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง (Recurring Income) และมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นตามจำนวนลูกค้าที่ใช้งานที่เพิ่มขึ้น และมีอัตราการเติบโตเฉลี่ยประมาณปีละ 10% ” นายสมภพ กล่าว

โดย APP เตรียมเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนจำนวน  80 ล้านหุ้น คิดเป็นร้อยละ 28.57 ของจำนวนหุ้นที่ออกและเรียกชำระแล้วทั้งหมดภายหลังการเสนอขายหุ้น มูลค่าที่ตราไว้ (พาร์) หุ้นละ 0.50 บาท โดยจะเสนอขายต่อประชาชนจำนวน 72   ล้านหุ้น คิดเป็นร้อยละ 25.71  และเสนอขายต่อกรรมการ ผู้บริหาร และพนักงานของบริษัทฯ และบริษัทย่อยจำนวน 8 ล้านหุ้น คิดเป็นร้อยละ 2.86 โดยหุ้นทั้งสองส่วนจะเสนอขายในราคาเดียวกัน คาดจะสามารถเปิดให้จองซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุน และเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ ได้ภายในไตรมาส 4 ปีนี้

Back to top button