“ผู้ว่าฯกทม.” แจ้งข่าวดีคนกรุงฯ! เตรียมเปิดเดินรถไฟฟ้าสายสีเขียวเพิ่ม 4 สถานี ต้นธ.ค.นี้

"ผู้ว่าฯกทม." แจ้งข่าวดีคนกรุงฯ! เตรียมเปิดเดินรถไฟฟ้าสายสีเขียวเพิ่ม 4 สถานี ต้นธ.ค.นี้


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้(28 พ.ย.62) พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้โพสต์เฟซบุ๊กเพจ “ผู้ว่าฯ อัศวิน” เป็นรูปภาพรถไฟฟ้าสายสีเขียว พร้อมระบุข้อความว่า

“เตรียมเปิดเดินรถไฟฟ้าสายสีเขียวเพิ่มเติม 4 สถานี จากสถานีห้าแยกลาดพร้าว – ม.เกษตรฯ ต้นธ.ค.นี้”

“อีกไม่นานเกินรอ รถไฟฟ้าบีทีเอสสายสีเขียว (เหนือ) ช่วงหมอชิต – สะพานใหม่ – คูคต จะเปิดให้บริการเพิ่มเติมอีก 4 สถานี จากสถานีห้าแยกลาดพร้าว (N9) ไปถึงสถานีมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ (N13) แล้วครับ โดยงานโครงสร้างพื้นฐานและงานวางรางเสร็จเรียบร้อยแล้ว ขณะนี้อยู่ระหว่างการทดลองเดินรถเสมือนจริง รวมถึงมีการจำลองสถานการณ์เดินรถในสภาวะต่างๆ เช่น รถไฟฟ้าขัดข้อง และเหตุฉุกเฉินต่างๆ เพื่อให้มีความพร้อมและปลอดภัยในทุกๆด้าน ก่อนที่จะเปิดให้บริการแก่ประชาชน ซึ่งช่วงบ่ายวันนี้(28 พ.ย.62) ผมจะไปตรวจความพร้อมด้านต่างๆ ก่อนจะกำหนดวันเปิดให้บริการประชาชนครับ”

“สำหรับโครงการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีเขียว (เหนือ) ช่วงหมอชิต-สะพานใหม่-คูคต และช่วงแบริ่ง รวมมีทั้งหมด 16 สถานี ระยะทาง 18.40 กิโลเมตร ได้เปิดบริการเดินรถนำร่องไปแล้ว 1 สถานี จากสถานีหมอชิต ถึงสถานีห้าแยกลาดพร้าว (N8-N9) เมื่อวันที่ 9 ส.ค.62 และมีกำหนดจะเปิดให้บริการอีก 4 สถานี จากสถานีห้าแยกลาดพร้าว (N9) ไปถึงสถานีมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ (N13) เร็วๆ นี้ ส่วนการก่อสร้างและเดินรถตลอดสายจนถึงสถานีคูคต (N24) นั้น จะเร่งดำเนินการให้แล้วเสร็จภายในปี 2563 ครับ”

“ไม่เท่านั้นครับ ในปี 2563 ราวๆ เดือนต.ค. รถไฟฟ้าสายสีทอง ระยะที่ 1 ซึ่งเป็นโครงการระบบขนส่งมวลชนรองบนพื้นที่ฝั่งธนบุรี เชื่อมต่อจากสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสสถานีกรุงธนบุรี ถึงสำนักงานเขตคลองสาน จำนวน 3 สถานี ได่แก่ สถานีกรุงธนบุรี สถานีเจริญนคร และสถานีสำนักงานเขตคลองสาน ก็คาดว่าจะสามารถเดินรถให้บริการประชาชนได้เช่นกัน โดยขณะนี้การก่อสร้างคืบหน้าแล้วกว่า 40% ครับ”

“ต่อไปการเดินทางในกรุงเทพฯ จะสะดวกมากขึ้น สามารถเชื่อมต่อเป็นโครงข่ายได้ไกลมากขึ้น ช่วยลดปัญหาการจราจร ลดระยะเวลาการการเดินทาง ลดปัญหาฝุ่นและมลพิษในอนาคตได้อีกด้วยครับ”

Back to top button