Agoda เปิดรายชื่อเมือง “เคานต์ดาวน์” ยอดนิยม “ไทย” ติดโผมากสุดในเอเชียแปซิฟิก

Agoda เปิดรายชื่อเมือง “เคานต์ดาวน์” ยอดนิยม “ไทย” ติดโผมากสุดในเอเชียแปซิฟิก ได้แก่ กรุงเทพฯ เชียงใหม่ พัทยา


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เว็บไซต์ อโกด้า (www.agoda.com) หนึ่งในแพลตฟอร์มท่องเที่ยวดิจิทัลที่เติบโตเร็วที่สุดในโลก ได้เผยรายชื่อเมืองยอดนิยมสำหรับเฉลิมฉลองวันสิ้นปี โดย 3 อันดับแรก ได้แก่ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ทวีปยุโรป และนครลาสเวกัส สหรัฐอเมริกา ในทวีปอเมริกาเหนือ

สำหรับภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกในปีนี้กรุงโตเกียวยังคงครองแชมป์อันดับ 1 เมืองยอดนิยมสำหรับการฉลองวันสิ้นปี โดยมีกรุงไทเป และกรุงเทพมหานคร ตามมาในอันดับ 2  อันดับ 3 ตามลำดับ  และไม่ใช่เพียงกรุงเทพฯ เท่านั้นที่ครองใจเหล่านักเดินทาง เพราะเชียงใหม่ และพัทยา ก็ติดอันดับสถานที่ยอดนิยมสำหรับเฉลิมฉลองวันสิ้นปีด้วย ในอันดับที่ 7 และอันดับที่ 10 ทำให้ประเทศไทยมีเมืองที่ติดอันดับมากที่สุดในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ส่วนกรุงมะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์ก็เปิดตัวด้วยการไต่ขึ้นมาอยู่ในอันดับ 6

ขณะที่ในทวีปยุโรป เมืองหลวงอย่าง กรุงปารีส และกรุงลอนดอน ยังคงเป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวทั่วโลก โดยต่างก็รั้งตำแหน่งเดิมเหมือนในปีที่ผ่านมา ส่วนกรุงโรมแซงหน้าบาร์เซโลน่าขึ้นมาเป็นอันดับ 3 และมิลาน เมืองที่เปี่ยมไปด้วยเสน่ห์ของการแสดงแสงสีเสียงและพลุเฉลิมฉลองในคืนข้ามปี ก็ทำสถิติไต่อันดับสูงสุดมาอยู่ที่อันดับ 7 ขึ้นมาถึง 3 อันดับจากปีที่แล้วที่เคยอยู่ในอันดับ 10

ทางฝั่งอเมริกาเหนือ เมืองแห่งแสงสีอย่าง ลาสเวกัส แซงหน้ามหานครนิวยอร์กขึ้นมาเป็นอันดับ 1 ส่วนลอสแองเจลิสรั้งอันดับ 3 ไว้เหมือนในปีที่แล้ว และปีนี้ก็เป็นปีแรกที่ โฮโนลูลู เมืองในหมู่เกาะฮาวายติดอันดับ 4 ของเมืองยอดนิยมสำหรับเฉลิมฉลองวันสิ้นปี โดยเมืองนี้ขึ้นชื่อเรื่องชายหาดสวยงาม ปาร์ตี้สุดมันส์ และวัฒนธรรมอันโดดเด่น

Back to top button