อาลัย! โคบี้ ไบรอันท์ ตำนานนักบาส NBA เสียชีวิตเหตุเฮลิคอปเตอร์ตก!

อาลัย! โคบี้ ไบรอันท์ ตำนานนักบาส NBA เสียชีวิตเหตุเฮลิคอปเตอร์ตก!


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันอาทิตย์ที่ 26 ม.ค. 2563 เว็บไซต์ของนิตยสาร “วาไรตี” สื่อเก่าแก่ของสหรัฐฯ รายงานว่า โคบี ไบรอันท์ นักบาสเก็ตบอลชื่อก้องโลกของทีม ‘ลอส แอนเจลิส เลเกอร์ส’ ในลีกบาสเก็ตบอล เอ็นบีเอ ของสหรัฐฯ และเป็นเจ้าของแชมป์เอ็นบีเอ 5 สมัยกับทีมดังกล่าว เสียชีวิตแล้วในอุบัติเหตุเฮลิคอปเตอร์ตก รวมมีอายุ 41 ปี

รายงานระบุว่า สำนักงานอำเภอลอส แองเจลิส ได้รับแจ้งเหตุ เฮลิค็อปเตอร์ตก บริเวณเชิงเขา ในย่าน คาลาบาซาส เวลา 9:47 นาที ก่อนที่จะมีการประสานงานหน่วยกู้ภัย และ ดับเพลิง ให้ไปถึงพื้นที่ในเวลา 10:30 น.

ต่อมามีการรายงานว่า ที่เกิดเหตุ มีผู้เคราะห์ร้าย 9 คน ซึ่งเสียชีวิตในที่เกิดเหตุทั้งหมด สืบทราบต่อมาว่าหนึ่งในนั้นคือ โคบี้ และยังมีลูกสาวคนรอง อย่าง จิอานน่า ไบรอันท์ วัย 13 ปี และมีรายงานต่อมาว่า จีอานน่า และ โคบี้ กำลังจะเดินทางไปยัง แมมบ้า อคาเดมี่ ใน เธาซันด์ โอ๊คส์ เพื่อฝึกซ้อมบาสเก็ตบอล แต่มาเกิดเหตุน่าเศร้าเสียก่อน

อย่างไรก็ตาม มีการยืนยันในเวลาต่อมาว่า ผู้เคราะห์ร้ายที่เหลือ ไม่ใช่ วาเนสซ่า ภรรยาของ โคบี้ รวมไปถึง ลูกสาวอีกสามคนทั้ง นาตาเลีย, เบียงกา และ  คาปรี

สำหรับ โคบี้ เล่นใน NBA มายาวนาน 20 ปี ให้กับทีมเดียวคือ เลเกอร์ส และพาทีมคว้าแชมป์ NBA 5 สมัย ก่อนเลิกเล่นในปี 2016 โดยเขาถูกรับเลือกให้เป็นMVP ในรอบชิงชนะเลิศ 2 สมัย และเป็น MVP ในปี 2008 ด้วย

นอกจากนี้โคบี ไบรอันท์ ยังได้รับรางวัลออสการ์เมื่อปี 2561 ที่ผ่านมา โคบี ไบรอันท์ ได้รับรางวัลออสการ์จากงานภาพยนตร์สั้นของเขาที่ชื่อว่า ‘Dear Basketball’ ขณะที่โคบี มีภรรยาชื่อ วาเนสซา และลูกสาว 4 คนได้แก่ จานนา, นาตาเลีย และเบียงกากับคาปรี

X
Back to top button