EFORL ทุ่ม 305 ลบ. ซื้อที่ดินพร้อมสิ่งปลูกสร้างเชียงรายกว่า 5 ไร่ จ่ายด้วยหุ้น “WCIH” 56%

EFORL ทุ่ม 305 ลบ. ซื้อที่ดินพร้อมสิ่งปลูกสร้างเชียงรายกว่า 5 ไร่ จ่ายด้วยหุ้น “WCIH” 56%


บริษัท อี ฟอร์ แอล เอม จำกัด (มหาชน) หรือ EFORL แจ้งว่าที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อวานนี้ (29 ม.ค.) อนุมัติให้บริษัทเข้าทำบันทึกข้อตกลงจะซื้อจะขายที่ดินพร้อมสิ่งปลูกสร้าง จำนวน 9 แปลง 9 โฉนด เนื้อที่รวม 5 ไร่ 1 งาน 5.8 ตารางวา ( 2,105.08 ตารางวา) ตั้งอยู่ที่ตำบลรอบเวียง อำเภอเมืองเชียงราย จังหวัดเชียงราย โดยเป็นการซื้อจาก บริษัท เซ็นทรัลแลนด์แอนด์เฮ้าส์คอมเพล็กซ์ จำกัด ,บริษัท ซี พี ที โฮเทล แอนด์ รีสอร์ท จำกัด และนายเสรี เตชะธีราวัฒน์ มูลค่ารวมไม่เกิน 305 ล้านบาท

ทั้งนี้ บริษัทจะชำระราคาทรัพย์สินที่จะซื้อด้วยหุ้นของ บริษัท ดับบลิวซีไอ โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) หรือ WCIH ที่ EFORL ถืออยู่ไม่เกินจำนวน 101,849,993 หุ้น คิดเป็น 56% ของจำนวนหุ้น WCIH ทั้งหมด และบริษัทตกลงเป็นผู้รับผิดชอบ บรรดาค่าธรรมเนียมการโอน ค่าภาษี ค่าใช้จ่ายกับหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้อง โดยบริษัทจะจ่ายเงินมัดจำค่าที่ดินพร้อมสิ่งปลูกสร้างเป็นเงินจำนวน 52.50 ล้านบาท ภายใน 30 วัน นับจากวันลงนามในบันทึกข้อตกลง

อนึ่ง WCIH ประกอบธุรกิจโดยการถือหุ้นในบริษัทอื่น (Holding Company) ที่ประกอบธุรกิจเสริมความงาม โดยถือหุ้นในบริษัท วุฒิศักดิ์ คลินิก อินเตอร์ กรุ๊ป จำกัด (WCIG)

อย่างไรก็ตาม หากที่ประชุมผู้ถือหุ้นของ EFORL ไม่อนุมัติให้ทำรายการซื้อขายที่ดินพร้อมสิ่งปลูกสร้างดังกล่าว กลุ่มผู้จะขายตกลงคืนเงินมัดจำให้แก่ EFORL ภายใน 5 วันทำการนับจากวันที่ทราบมติที่ประชุมผู้ถือหุ้นของ EFORL

สำหรับเงื่อนไขการเข้าทำรายการครั้งนี้ กลุ่มผู้ขายจะต้องปลดภาระผูกพันของทรัพย์สินที่จะขายที่มีอยู่กับธนาคารกรุงศรีอยุธยา ขณะที่ EFORL จะต้องได้รับความยินยอมจากธนาคารกสิกรไทยและธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย โดยปลดหุ้น WCIH ที่บริษัทไปจำนำไว้กับธนาคารทั้งสองแห่ง และต้องได้รับอนุมัติจากที่ประชุมผู้ถือหุ้นของ EFORL ซึ่งคาดว่าจะจัดประชุมผู้ถือหุ้นภายในเดือนเม.ย.63

นอกจากนี้ คณะกรรมการบริษัท ยังได้ขยายระยะเวลาการใช้สิทธิจองซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุนที่บริษัทออกและเสนอขายให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิมของบริษัทออกไปอีกครั้งหนึ่งเป็นภายใน 24 ก.พ.63 จากเดิมภายใน 31 ม.ค.63  โดยเงื่อนไขอื่น ๆ เกี่ยวกับการจองซื้อและเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุน อาทิ ราคาการการเสนอขาย จำนวนหุ้นที่เสนอขาย ยังคงเป็นไปตามที่กำหนดไว้เดิม

ทั้งนี้ ที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น ครั้งที่ 1/2562 เมื่อวันที่ 5 พ.ย.62 อนุมัติการเพิ่มทุนจดทะเบียนรวมถึงการจัดสรรหุ้นสามัญเพิ่มทุนของบริษัทจำนวนไม่เกิน 8,054,212,998 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 0.075 บาท เพื่อเสนอขายให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิมตามสัดส่วนการถือหุ้น (Right Offering) ในอัตราส่วน 4 หุ้นเดิมต่อ 1 หุ้นใหม่ ที่ราคาหุ้น 0.05 บาท/หุ้น ซึ่งบริษัทได้ขยายระยะเวลาจองซื้อหุ้นเพิ่มทุนดังกล่าวเป็นวันที่ 2 ธ.ค.62-31 ม.ค.63

อย่างไรก็ตามเนื่องจากบริษัทจะเข้าลงนามบันทึกข้อตกลงจะซื้อจะขายที่ดินพร้อมสิ่งปลูกในจังหวัดเชียงราย ซึ่งเป็นรายการที่มีสาระสำคัญต่อโครงสร้างและการดำเนินธุรกิจของบริษัทในอนาคต ทำให้อาจมีผลกระทบต่อการตัดสินใจของนักลงทุนและโดยเฉพาะการตัดสินใจจองซื้อหุ้นเพิ่มทุนครั้งนี้ จึงได้ขยายระยะเวลาจองซื้อหุ้นเพิ่มทุนออกไป เพื่อให้ผู้ถือหุ้นมีเวลาศึกษาข้อมูลก่อนตัดสินใจเพิ่มขึ้น

Back to top button