SCC ส่งบ.ย่อยผนึกผู้นำบรรจุภัณฑ์ในญี่ปุ่น หวังขยายฐานลูกค้าฟิลิปปินส์-เสริมแกร่งธุรกิจ

SCC ส่งบ.ย่อยผนึกผู้นำบรรจุภัณฑ์ในญี่ปุ่น หวังขยายฐานลูกค้าฟิลิปปินส์-เสริมแกร่งธุรกิจ


บริษัท ปูนซิเมนต์ไทย จำกัด(มหาชน) หรือ SCC เปิดเผยข้อมูลผ่านระบบสารสนเทศตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) ระบุว่า United Pulp and Paper Co, Inc หรือ UPPC ในประเทศฟิลิปปินส์ ซึ่ง บริษัท เอสซีจี แพคเกจจิ้ง จำกัด (มหาชน) หรือ SCGP ถือหุ้นในสัดส่วน 99.7% ได้เข้าทำสัญญาจำหน่ายหุ้นออกใหม่อย่างมีเงื่อนไขกับ Rengo Co., Ltd. ประเทศญี่ปุ่น หรือ Rengo มูลค่าประมาณ 2,500 ล้านบาท ซึ่งจะส่งผลให้สัดส่วนการถือหุ้นระหว่าง SCGP กับ Rengo ใน UPPC เป็น 74.7% : 25.0 ตามลำดับ ทั้งนี้ คาดว่าธุรกรรมดังกล่าวจะแล้วเสร็จในไตรมาสที่ 2 ปี 2563

อนึ่ง UPPC เป็นผู้ผลิตกระดาษบรรจุภัณฑ์ชั้นนำในฟิลิปปินส์ มียอดขาย 9 เดือนแรกของปี 2562 รวมประมาณ 3,920 ล้านเปโซ (หรือประมาณ 2,361 ล้านบาท) และอยู่ระหว่างการลงทุนขยายโรงงานเพื่อเพิ่มกำลังการผลิตจาก 230,000 ตันต่อปี เป็น 450,000 ตันต่อปี เพื่อตอบสนองอุปสงค์ในสินค้ากระดาษบรรจุภัณฑ์ที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในประเทศฟิลิปปินส์ ซึ่งคาดว่าจะแล้วเสร็จในไตรมาสที่ 4 ปี 2563

ขณะที่ Rengo เป็นผู้ผลิตบรรจุภัณฑ์ชั้นนำในประเทศญี่ปุ่น มีความเชี่ยวชาญด้านเทคนิคเป็นอย่างสูงและมีความสัมพันธ์ทางธุรกิจกับ SCGP มายาวนานกว่า 30 ปี การเข้าร่วมพันธมิตรทางธุรกิจกับ Rengo ครั้งใหม่นี้ จะเพิ่มโอกาสของ UPPC ในการเพิ่มยอดขายและขยายฐานลูกค้าในประเทศฟิลิปปินส์ รวมทั้งเสริมสร้างความแข็งแกร่งของสายธุรกิจบรรจุภัณฑ์ของ SCGP ในภูมิภาคอาเซียนอีกด้วย

Back to top button