“แอร์เอเชีย เอ็กซ์” เตือนผดส.”ซัปโปโร-ดอนเมือง” 20 ก.พ. เสี่ยงติดโควิด-19 แนะพบแพทย์ด่วน!

"แอร์เอเชีย เอ็กซ์" เตือนผู้โดยสารเที่ยวบิน  XJ621 ซัปโปโร-ดอนเมือง 20 ก.พ. เสี่ยงติดโควิด-19 แนะพบแพทย์ด่วน!


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่กระทรวงสาธารณสุขแถลงข่าวยืนยัน พบครอบครัวคนไทย 3 คน ติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19)  โดยผู้เป็นปู่และย่าเดินทางกลับจากฮอกไกโด ประเทศญี่ปุ่น ด้วยสายการบินไทยแอร์เอเชีย เอ็กซ์ เที่ยวบิน  XJ621 ซัปโปโร-กรุงเทพฯ ถึงประเทศไทยในวันที่ 20 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา จากนั้นมีอาการป่วย จึงเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลบี.แคร์ เมดิคอลเซ็นเตอร์ ภายหลังพบว่ามีการติดเชื้อไวรัส COVID-19 นั้น

ด้านสายการบินไทยแอร์เอเชีย เอ็กซ์ ได้รับทราบกรณีดังกล่าว โดยพร้อมให้ความร่วมมืออย่างใกล้ชิดต่อด่านควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุขและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องตามมาตรฐานองค์การอนามัยโลก โดยเฉพาะการประสาน-แจ้งผู้โดยสารที่เข้าข่ายเฝ้าระวังโดยตรง ซึ่งเดินทางมากับเที่ยวบินขากลับจากญี่ปุ่นที่มีผู้โดยสารติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ดังกล่าว รวมทั้งให้ลูกเรือ หยุดงาน 14 วัน ให้สังเกตอาการ เฝ้าระวัง และพบแพทย์เพื่อรับการตรวจเพิ่มเติม

ทั้งนี้ เที่ยวบินที่ให้บริการอยู่นั้น สายการบินได้มีการพ่นสเปรย์และอบฆ่าเชื้อ พร้อมทำความสะอาดฆ่าเชื้อตามมาตรฐานหลังกลับจากให้บริการเป็นประจำอยู่แล้ว ซึ่งได้เพิ่มมาตรการพ่นสเปรย์และอบฆ่าเชื้อกับเครื่องบินลำดังกล่าวอีกครั้งแล้วอย่างเข้มข้น

ด้านราคาหุ้นบริษัท เอเชีย เอวิเอชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ AAV ปิดตลาดภาคเช้าวันนี้(26ก.พ.) อยู่ที่ระดับ 1.30 บาท ลบ 0.13 บาท หรือ 9.09% ด้วยมูลค่าซื้อขาย 47.11 ล้านบาท

Back to top button