Daily View – P.M. – บล.กสิกรไทย

Tactical Move เดินเกมกลยุทธ์บ่าย สรุปภาวะตลาดเช้า SET I …


Tactical Move

เดินเกมกลยุทธ์บ่าย

สรุปภาวะตลาดเช้า

SET Index ปรับเพิ่มขึ้น 30.35 จุด (2.27%) ปิดภาคเช้าที่ 1,366.07 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 36,328.15 ล้านบาท

Most Positive Impact: PTT (+2.65 จุด), CPALL (+2.3 จุด), PTTEP (+1.66 จุด)

Most Negative Impact: MAKRO (-0.11 จุด), TRUE (-0.06 จุด), CNS (-0.06 จุด)

ตลาดหุ้นไทยปรับตัวเพิ่มขึ้นตามทิศทางตลาดหุ้นทั่วภูมิภาค เนื่องจากตลาดตอบรับการระบาดในเอเชียและยุโรปไปบางส่วนแล้ว นอกจากนี้ยังมีความคาดหวังต่อการออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจทั้งการเงิน และการคลังของหลายประเทศทั่วโลกเพื่อลดผลกระทบโควิด-19

วันนี้คุณสตีเวน มนูชิน รัฐมนตรีคลังสหรัฐ และคุณเจอโรม พาวเวล ปธ.เฟด จะมีการจัดประชุมทางไกลกับรัฐมนตรีคลังและผู้ว่าการธนาคารของประเทศกลุ่ม G7 เพื่อหาแนวทางในการใช้มาตรการทางการเงินและการคลังเพื่อรับมือกับการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

ติดตามประชุมครม.วันนี้ โดยที่ประชุมจะมีการพิจารณาภาพรวมมาตรการป้องกันและควบคุมการรับมือไวรัสโควิด-19

แนวโน้มตลาดบ่าย

มุมมองตลาดหุ้นบ่ายนี้ แม้ SET index รีบาวด์ขึ้นมาแต่ตลาดยังคงมีความอ่อนไหวต่อการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 มองว่าการเตรียมออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจเป็นเพียงตัวช่วยลด downside ของตลาด แต่ประเด็นสำคัญยังอยู่ที่ระดับการระบาดของไวรัส แนะนำนักลงทุนติดตามการการแพร่กระจายของไวรัสอย่างต่อเนื่อง รวมถึงการทดลองวัคซีน

กลยุทธ์การลงทุน แบ่งนักลงทุนออกเป็น 3 ประเภทคือ 1) รับความเสี่ยงได้ต่ำ ต้องรอถึงวันที่ 9 มี.ค.นี้ว่าโรคไวรัสลุกลามไปสหรัฐฯหรือไม่ หากผ่านพ้นวันดังกล่าวสหรัฐฯ สามารถควบคุมไม่ให้เกิดการแพร่ระบาดในหัวเมืองใหญ่ในสหรัฐได้ค่อยกลับมาซื้อหุ้นปลอดภัย 2) นักลงทุนที่รับความเสี่ยงได้สูงควรเข้าซื้อหุ้น restocking 3) นักลงทุนระยะยาว 5-10 ปี หากดัชนีอยู่ระดับ 1,300-1,350 จุดเป็นโอกาสเข้าซื้อทยอยสะสมหุ้น AOT, ADVANC, INTUCH, BEM, SCC, PTT

ประเด็นเศรษฐกิจสำคัญ วันอังคารติดตามตัวเลข CPI ของยูโรโซน (ก.พ.) ตลาดคาด 1.2% YoY วันพุธสหรัฐจะมีการรายงานสต็อคน้ำมันดิบประจำสัปดาห์ วันพฤหัสติดตามรายงานสรุปภาวะเศรษฐกิจของสหรัฐฯ ส่วนไทยจะมีรายงานตัวเลข CPI (ก.พ.) ตลาดคาด 0.96% YoY วันศุกร์จีนจะมีรายงานดุลการค้า (ก.พ.)

หุ้นแนะนำ BAM STA CPALL

Back to top button