Daily View – P.M. – บล.กสิกรไทย

Tactical Move เดินเกมกลยุทธ์บ่าย สรุปภาวะตลาดเช้า SET I …


Tactical Move

เดินเกมกลยุทธ์บ่าย

สรุปภาวะตลาดเช้า

SET Index ปรับเพิ่มขึ้น 1.51 จุด (0.11%) ปิดภาคเช้าที่ 1,376.53 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 29,225.15 ล้านบาท

Most Positive Impact: AOT (+1 จุด), DIF (+0.49 จุด), DELTA (+0.26 จุด)

Most Negative Impact: PTT (-2.65 จุด), PTTEP (-0.74 จุด), CPALL (-0.63 จุด)

ตลาดหุ้นไทยปรับตัวเพิ่มขึ้นตามทิศทางตลาดหุ้นทั่วภูมิภาค หลังจาก Fed ประกาศปรับลดดอกเบี้ยฉุกเฉิน 50 bps เพื่อลดผลกระทบจาก COVID-19 เป็นบวกต่อกระแสเงินที่ไหลเข้าสู่ตลาดหุ้นฝั่งเอเชีย

ราคาน้ำมันดิบปรับตัวเพิ่มขึ้นเช่นกัน ตอบรับการคาดการณ์กลุ่มโอเปก และพันธมิตรจะปรับลดกำลังการผลิตในการประชุมสัปดาห์นี้ (5-6 มี.ค.)

แนวโน้มตลาดบ่าย

มุมมองตลาดหุ้นบ่ายนี้ คาด SET index ผันผวน เนื่องจากตลาดยังคงมีความอ่อนไหวต่อการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ประเมินกรอบการเคลื่อนไหว 1,360-1,380 จุด แนะนำติดตามความชัดเจนการแพร่ระบาดของไวรัสของไทยในช่วง 1-2 สัปดาห์ข้างหน้า ระหว่างนี้หากรัฐมีมาตรการลดภาษีมูลค่าเพิ่ม (VAT) หรือการลดภาษีนิติบุคคล จะเป็นปัจจัยกระตุ้นตลาดในระยะสั้น

จากการที่ FED ปรับลดอัตราดอกเบี้ย 50bps ประกอบกับ Consensus ประเมินว่ามีโอกาสปรับลดอีกครั้งในช่วงกลางปี ภาพดังกล่าวจะทำให้อัตราผลตอบแทนพันธบัตรทั่วโลกลงมาซื้อขายในระดับต่ำ ใกล้เคียงกับจุดต่ำสุดเป็นประวัติการณ์ ในขณะเดียวกันอาจเห็นค่าเงินบาทพลิกกลับมาแข็งค่าในระยะสั้น แนะนำกลุ่มโรงไฟฟ้า (GPSC) ซึ่งได้รับประโยชน์จากประเด็นดังกล่าว

ประเด็นเศรษฐกิจสำคัญ วันพุธสหรัฐจะมีการรายงานสต็อคน้ำมันดิบประจำสัปดาห์ วันพฤหัสติดตามรายงานสรุปภาวะเศรษฐกิจของสหรัฐฯ ส่วนไทยจะมีรายงานตัวเลข CPI (ก.พ.) ตลาดคาด 0.96% YoY วันศุกร์จีนจะมีรายงานดุลการค้า (ก.พ.)

หุ้นแนะนำ STA GPSC

Back to top button