Daily View – P.M. – บล.กสิกรไทย

Tactical Move เดินเกมกลยุทธ์บ่าย สรุปภาวะตลาดเช้า SET I …


Tactical Move

เดินเกมกลยุทธ์บ่าย

สรุปภาวะตลาดเช้า

SET Index ปรับลดลง -92.37 จุด (-6.77%) ปิดภาคเช้าที่ 1,272.20 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 56,429.59 ล้านบาท

Most Positive Impact: TASCO (+0.18 จุด), ICC (+0.05 จุด), DELTA (+0.03 จุด)

Most Negative Impact: PTT (-23.9 จุด), PTTEP (-11.53 จุด), PTTGC (-4.4 จุด)

ตลาดหุ้นไทยดิ่งลงเป็นไปในทิศทางเดียวกับตลาดหุ้นทั่วภูมิภาค เนื่องจากราคาน้ำมันดิบที่พุ่งลงกว่า 30% หลังการประชุมโอเปกล้มเหลวต่อด้วยการลด premium น้ำมันดิบของซาอุดิอาราเบียทำให้เสี่ยงต่อการเกิด price war ขณะเดียวกันการแพร่ระบาดของไวรัสนอกประเทศจีนยังคงลุกลามโดยเฉพาะอย่างยิ่งในฝั่งยุโรป

แนะนำติดตามการแพร่ระบาดในสหรัฐ ยุโรป รวมถึงไทยโดยเฉพาะกลุ่มเสี่ยงที่เดินทางกลับจากต่างประเทศ และมีการเดินทางท่องเที่ยวต่อในประเทศ

แนวโน้มตลาดบ่าย

มุมมองต่อตลาดบ่ายนี้คาด SET index เคลื่อนไหวในแดนลบจากแรงกดดันเรื่องราคาน้ำมันดิบ และการระบาดของไวรัส ทั้งนี้ระวังแรงกดดันจากการถูก Force sell เพื่อปิดสถานะของนักลงทุนทั้งประเภท block trade บนตราสารอนุพันธ์ และบัญชี margin ของหุ้น

กลยุทธ์การลงทุน สำหรับนักลงทุนที่รับความเสี่ยงต่ำแนะนำรอประเมินสถานการณ์การระบาดของไวรัสและท่าทีของกลุ่มผู้ผลิตน้ำมัน สำหรับนักลงทุนที่รับความเสี่ยงสูงแนะทยอยสะสม ADVANC , PTG, SCC

ประเด็นเศรษฐกิจสำคัญ วันอังคารติดตาม CPI และ PPI (ก.พ.) ของจีน ตลาดคาด 4.9%YoY และ 0.1%YoY วันพุธติดตามรายงานประจำเดือนของกลุ่ม OPEC ส่วนของสหรัฐจะมีการรายงาน CPI (ก.พ.) และสต็อคน้ำมันดิบประจำสัปดาห์ วันพฤหัสติดตามการประชุม ECB เพื่อกำหนดนโยบายการเงิน

หุ้นแนะนำ PTG

Back to top button