“สุธีรวัฒน์ สุวรรณรัตน์” ยื่นลาออก “ผอ.สุวรรณภูมิ” เซ่นโควิด-19 มีผล 16 เม.ย.นี้

"สุธีรวัฒน์ สุวรรณรัตน์" ยื่นลาออก “ผอ.สุวรรณภูมิ” เซ่นโควิด-19 มีผล 16 เม.ย.นี้


นายนิตินัย ศิริสมรรถการ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ AOT หรือ ทอท. เปิดเผยว่า น.ท.สุธีรวัฒน์ สุวรรณรัตน์ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ได้ยื่นหนังสือลาออกเมื่อวาน (11 มี.ค.) โดยตนได้รับหนังสือลาออกวันนี้ (12 มี.ค.) และได้ยับยั้งเรื่องดังกล่าวแล้ว

อย่างไรก็ตาม น.ท.สุธีรวัฒน์ ขอลาหยุดงานเป็นเวลา 7 วัน เพื่อตัดสินใจเรื่องดังกล่าวอีกครั้ง ส่วนกรณีที่มีกระแสข่าวว่าตนยื่นหนังสือลาออกจาก ทอท. ด้วยนั้น เป็นเพียงข่าวลือ ไม่มีมูลความจริงแต่อย่างใด

โดยแหล่งข่าวจาก ทอท. เปิดเผยว่า น.ท.สุธีรวัฒน์ ได้ยื่นหนังสือลาออกจาก ทอท. เนื่องจากรู้สึกท้อแท้กับการรับมือการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 เพราะการประสานงานระหว่างหน่วยงานต่างๆ เช่น ตำรวจ ทหาร กระทรวงสาธารณสุข กับสนามบินสุวรรณภูมิเป็นไปด้วยความยากลำบาก ประสิทธิภาพการทำงานเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสจึงไม่ดีเท่าที่ควร ส่งผลให้เกิดปัญหาแรงงานไทยกลับจากประเทศเกาหลี โดยไม่ผ่านการคัดกรอง

อย่างไรก็ตาม นายนิตินัย ได้หารือกับ น.ท.สุธีรวัฒน์ และยับยั้งการลาออกแล้ว โดยขอให้ น.ท.สุธีรวัฒน์ อยู่ทำงานต่อ แต่ล่าสุดวันนี้ (12 มี.ค.) ฝ่ายกฎหมายของ ทอท. ได้แจ้งไปยัง น.ท.สุธีรวัฒน์ ว่า บริษัทไม่มีอำนาจยับยั้งและหนังสือลาอำนาจออกของ น.ท.สุธีรวัฒน์ จะมีผลในวันที่ 16 เม.ย.นี้

Back to top button