“ทรัมป์” ไร้กังวลหลังร่วมโต๊ะอาหารจนท.รัฐบราซิลติดเชื้อ “โควิด-19”!

ประธานาธิบดี “โดนัลด์ ทรัมป์” แห่งสหรัฐฯ ลั่นไม่กังวลหลังร่วมโต๊ะทานอาหารกับเจ้าหน้าที่ของรัฐบาลบราซิล ผู้ติดเชื้อ “โควิด-19”!


นิวยอกร์กไทมส์ รายงานว่า นายฟาบิโอ วานการ์เตน เลขาธิการฝ่ายสื่อของนายฌาอีร์ โบลโซนารู  ประธานาธิบดีบราซิล ถูกตรวจพบว่าติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 (โควิด-19) เมื่อวันที่ 12 มี.ค.ที่ผ่านมา ทำให้ต้องกักตัวเป็นเวลา 14 วัน

ทั้งนี้ นายฟาบิโอ เพิ่งจะเดินทางไปเยือนสหรัฐอเมริกา โดยได้เข้าพบประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ และนายไมค์ เพนซ์ รองประธานาธิบดี ที่รีสอร์ตมาร์อาลาโกของทรัมป์ ในรัฐฟลอริด้า และร่วมรับประทานอาหารค่ำเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมาก่อนจะตรวจพบว่าติดเชื้อโควิด-19

ล่าสุด ทางด้านสำนักงานโฆษกประธานาธิบดีบราซิลมีออกแถลงการณ์ว่า ขณะนี้ได้ใช้มาตรการป้องกันทางการแพทย์ที่จำเป็นในการตรวจสอบและเฝ้าระวังอาการของประธานาธิบดีโบลโซนารูและคณะเจ้าหน้าที่ทุกคนที่ร่วมเดินทางไปยังสหรัฐฯ เมื่อเร็วๆนี้

ขณะที่ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ แห่งสหรัฐฯไม่ได้แสดงความกังวล แม้ได้ร่วมรับประทานอาหารกับนายฟาบิโอ ซึ่งภายหลังพบติดเชื้อไวรัสโควิด-19

“ผมได้ยินเรื่องนี้มาแล้ว เรากินอาหารค่ำด้วยกันที่ฟลอริดาที่รีสอร์ท Mar-a-Lago พร้อมกับเจ้าหน้าที่จากบราซิลทั้งคณะ ซึ่งผมไม่ได้กังวลในเรื่องนี้” ทรัมป์ กล่าว

Back to top button