Daily View – P.M. – บล.กสิกรไทย

Tactical Move เดินเกมกลยุทธ์บ่าย สรุปภาวะตลาดเช้า SET I …


Tactical Move

เดินเกมกลยุทธ์บ่าย

สรุปภาวะตลาดเช้า

SET Index ปรับเพิ่มขึ้น 14.84 จุด (1.45%) ปิดภาคเช้าที่ 1,039.30 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 33,940.16 ล้านบาท

Most Positive Impact: PTT (+4.65 จุด), AOT (+1.99 จุด), CPN (+1.36 จุด)

Most Negative Impact: MTC (-0.94 จุด), CPNREIT (-0.6 จุด), SAWAD (-0.59 จุด)

ตลาดหุ้นไทยรีบาวด์ตามทิศทางตลาดหุ้นทั่วภูมิภาค และ Dowjones future เนื่องจากมาตรการ QE แบบไม่จำกัดวงเงินของ Fed โดยการเข้าซื้อตราสารหนี้ และ ETFs อย่างไรก็ดีตลาดมีความผันผวนเนื่องจากความกังวลการใช้มาตรการสกัดการระบาดของ COVID-19 ในไทยเพิ่มเติม

แนวโน้มตลาดบ่าย

จับตาวันนี้ที่ประชุมครม.คาดเห็นมาตรการชุด 2 ช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบผ่านมาตการภาษีทั้งบริษัทและบุคคล รวมถึงการอัดฉีดเม็ดเงินกระตุ้นเศรษฐกิจ

มุมมองตลาดหุ้น คาด SET index แกว่งตัวในกรอบ 950-1,100 จุด รอติดตามผลการประชุม ครม.บ่ายนี้ เกี่ยวกับมาตรการช่วยเหลือ และควบคุมการระบาด

กลยุทธ์การลงทุน สำหรับนักลงทุนที่ระบความเสี่ยงได้ต่ำแนะรอดูผลของการ Lockdown หลายประเทศทั่วโลกรวมถึงไทย สำหรับนักลงทุนที่รับความเสี่ยงได้สูงแนะนำเก็งกำไรหุ้นประมาณ 20% ของพอร์ต ในกลุ่ม ICT และ โรงไฟฟ้า ซึ่งถือเป็น 2 กลุ่มที่เราคาดผลกระทบจำกัด และหลีกเลี่ยงหุ้นกลุ่มธนาคารจากแนวโน้มดอกเบี้ยขาลง

ประเด็นเศรษฐกิจสำคัญ วันอังคารติดตาม PMI ภาคการผลิตของสหรัฐและยูโรโซน (มี.ค.) ตลาดคาด 50 และ 40 ตามลำดับ วันพุธติดตามการประชุมกนง.ของไทยเพื่อกำหนดนโยบายการเงินคาดจะมีการปรับลดดอกเบี้ยอีก 25 bps ขณะที่สหรัฐจะมีรายงานสต็อคน้ำมันดิบประจำสัปดาห์ วันพฤหัสฯสหรัฐจะมีรายงาน GDP 4Q19 และดุลการค้าของสหรัฐ วันศุกร์ ติดตาม ตัวเลข Core PCE ของสหรัฐฯ เดือน ก.พ. คาด +1.7% YoY

หุ้นแนะนำ CPALL ADVANC

Back to top button