BAM ดีดกลับ 3% หลังประกาศจ่ายปันผล 1.05 บ.-รับปัจจัยบวกมาตรการช่วยเหลือลูกหนี้

BAM ดีดกลับ 3% หลังประกาศจ่ายปันผล 1.05 บ.-รับปัจจัยบวกมาตรการช่วยเหลือลูกหนี้


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ราคาหุ้นบริษัทบริหารสินทรัพย์ กรุงเทพพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) หรือ BAM ล่าสุด ณ เวลา 10.30 น. อยู่ที่ระดับ 19 บาท ปรับตัวขึ้น 0.60 บาท หรือ 3.26% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 1.26 พันล้านบาท

ทั้งนี้ BAM ได้แจ้งมติที่ประชุมคณะกรรมการอนุมัติการจ่ายเงินปันผลในอัตราหุ้นละ 1.05 บาท โดยกำหนดวันขึ้นเครื่องหมาย XD วันที่ 8 เม.ย.63 และจ่ายปันผลวันที่ 24 เม.ย.63

โดย บล.เออีซี ระบุในบทวิเคราะห์ แนะ”เก็งกำไร”หุ้นที่ได้ประโยชน์จากมาตรการช่วยเหลือจากภาครัฐ ทั้ง BAM , บมจ.เมืองไทย แคปปิตอล (MTC) ,บมจ. ศรีสวัสดิ์ คอร์ปอเรชั่น (SAWAD) ซึ่งได้ประโยชน์จากมาตรการทางภาษีเพื่อสนับสนุนการปรับโครงสร้างหนี้ การลดค่าธรรมเนียมโอนหลักประกัน และการผ่อนปรนเกณฑ์จำหน่ายหนี้สูญ รวมถึงการที่ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ปรับอัตราดอกเบี้ยลดลง ซึ่งแนวโน้มอัตราดอกเบี้ยต่ำช่วยให้ต้นทุนทางการเงินมีแนวโน้มลดลงต่อเนื่อง

ขณะที่มาตรการช่วยเหลือแรงงานนอกระบบประกันสังคม โดยการส่งเงินถึงกระเป๋าโดยตรงรายละ 5,000 บาท เป็นเวลา 3 เดือน และสินเชื่อดอกเบี้ยต่ำจากภาครัฐ จะช่วยลดความกังวลต่อหนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ (NPL) ที่จะเพิ่มขึ้นในอนาคต

 

 

Back to top button