Daily View – P.M. – บล.กสิกรไทย

Tactical Move เดินเกมกลยุทธ์บ่าย สรุปภาวะตลาดเช้า SET I …


Tactical Move

เดินเกมกลยุทธ์บ่าย

สรุปภาวะตลาดเช้า

SET Index ปรับเพิ่มขึ้น 24.92 จุด (2.28%) ปิดภาคเช้าที่ 1,116.88 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 35,029.33 ล้านบาท

Most Positive Impact: AOT (+1.99 จุด), KBANK (+1.67 จุด), BDMS (+1.03 จุด)

Most Negative Impact: PTT (-1.33 จุด), ADVANC (-0.55 จุด), PTTEP (-0.28 จุด)

ตลาดหุ้นไทยปรับตัวเพิ่มขึ้นตามทิศทางของตลาดหุ้นทั่วภูมิภาคตอบรับมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจขนานใหญ่ของสหรัฐ ส่วนของไทยรองนายยกสมคิด เตรียมออกพ.ร.ก.กู้เงินเป็น sentiment บวกต่อการลงทุนในตลาดหุ้น ทั้งนี้กลุ่มธนาคารเป็นกลุ่มหลักที่หนุนดัชนีวันนี้ (+6.2 จุด) จากมาตรการของธปท.ในการช่วยลูกหนี้ของธนาคาร ลดความกังวลในการเกิดหนี้เสีย และค่าใช้จ่ายในการตั้งสำรองเพิ่ม

ราคาน้ำมันดิบอ่อนตัวลงเนื่องจากสหรัฐไม่สามารถซื้อน้ำมันดิบเข้าคลังสำรองได้ (สภาไม่อนุมัติงบประมาณ) ขณะที่การพูดคุยระหว่างซาอุ-รัสเซียยังไม่คืบหน้า

รองนายกสมคิด มอบหมายให้กระทรวงการคลังพิจารณาแนวทางการออกพระราชกำหนดกู้เงิน (พ.ร.ก.กู้เงิน) วงเงิน 2 แสนล้านบาท เพื่อนำเงินมาใช้ในการกระตุ้นเศรษฐกิจลดผลกระทบจากการแพร่ระบาดของ COVID-19 พร้อมเร่งจัดทำมาตรการระยะ 3 เนื่องจากผลกระทบมีแนวโน้มรุนแรงขึ้น หลังธปท.ปรับลดคาดการณ์ GDP ลง -5.3%

แนวโน้มตลาดบ่าย

มุมมองตลาดหุ้น คาด SET index แกว่งตัวในกรอบ 1,000-1,100 จุด ประเมินว่าตลาดตอบรับประเด็นบวกจากมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของสหรัฐและไทยไปพอสมควรแล้วจึงมอง upside จำกัด ส่วนความผันผวนของตลาดจะขึ้นกับระดับการระบาดของ COVID-19 และทิศทางราคาน้ำมันดิบที่ขึ้นอยู่กับการเจรจาระหว่างซาอุ-รัสเซีย

กลยุทธ์การลงทุน สำหรับนักลงทุนที่ระบความเสี่ยงได้ต่ำแนะรอดูผลของการ Lockdown หลายประเทศทั่วโลกรวมถึงไทย สำหรับนักลงทุนที่รับความเสี่ยงได้สูงแนะนำเก็งกำไรหุ้นประมาณ 20% ของพอร์ต ในกลุ่ม ICT และ โรงไฟฟ้า ซึ่งถือเป็น 2 กลุ่มที่เราคาดผลกระทบจำกัด และหลีกเลี่ยงหุ้นกลุ่มธนาคารจากแนวโน้มดอกเบี้ยขาลง

ประเด็นเศรษฐกิจสำคัญ คืนนี้ติดตาม ตัวเลข Core PCE ของสหรัฐฯ เดือน ก.พ. คาด +1.7% YoY

หุ้นแนะนำ EGCO

Back to top button