ตลท. ปลดเครื่องหมาย “NP” หุ้น NMG หลังแจงทุกประเด็น

ตลท.ปลดเครื่องหมาย "NP" และขึ้นเครื่องหมาย "NR" หุ้น NMG หลังแจงข้อมูลเกี่ยวกับการดำรงตำแหน่งกรรมการและกรรมการตรวจสอบที่ต้องออกตามวาระครบถ้วน


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตามที่ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ให้บริษัท เนชั่น มัลติมีเดีย กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ NMG ชี้แจงข้อมูลเกี่ยวกับการดำรงตำแหน่งกรรมการและกรรมการตรวจสอบที่ต้องออกตามวาระการเป็นกรรมการและให้ชี้แจงเพิ่มเติมเกี่ยวกับการปฏิบัติหน้าที่ของกรรมการตรวจสอบนั้น

ขณะนี้ NMG ได้ชี้แจงข้อมูลพร้อมทั้งแจ้งรายชื่อและขอบเขตการดําเนินงานของคณะกรรมการตรวจสอบผ่านระบบของตลาดหลักทรัพย์ฯรวมทั้งนำส่งหนังสือรับรองประวัติคณะกรรมการตรวจสอบดังกล่าวต่อตลาดหลักทรัพย์ฯ แล้วตลาดหลักทรัพย์ฯ จึงขึ้นเครื่องหมาย NR (Notice Received) หลักทรัพย์ของ NMG ตั้งแต่วันที่ 6 สิงหาคม 2558

อนึ่งทาง NMG ได้ชี้แจงข้อมูลในเช้าวันนี้ (6 ส.ค.) ว่า ตามที่ตลาดหลักทรัพย์ได้ขอให้บริษัทชี้แจงข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการดำรงตำแหน่งและการปฏิบัติหน้าที่ของกรรมการตรวจสอบ (ครั้งที่ 2) ผ่านทางระบบของตลาดหลักทรัพย์ฯ เมื่อวันที่ 5 สิงหาคม 2558 นั้น บริษัทชี้แจงรายละเอียดตามประเด็นข้อสอบถามของตลาดหลักทรัพย์ฯ ดังนี้

1. นายเชวง จริยะพิสุทธิ์ และนางสาวเขมกร วชิรวราการ ซึ่งเป็นกรรมการและกรรมการตรวจสอบที่ครบกําหนดออกตามวาระ และ NMGแจ้งว่านายทะเบียนบริษัทมหาชนไม่รับจดทะเบียนเปลี่ยนแปลงกรรมการรวมทั้งมิได้ปฏิบัติหน้าที่กรรมการและกรรมการตรวจสอบภายหลังจากการประชุมสามัญผู้ถือหุ้นเมื่อวันที่ 29 เมษายน 2558 นั้นได้ตอบรับการกลับเข้าดํารงตําแหน่งกรรมการตรวจสอบตามมติที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทครั้งที่ 10/2558เมื่อวันที่ 31 กรกฎาคม 2558 หรือไม่ อย่างไร พร้อมทั้งขอให้ระบุวาระการดํารงตําแหน่งระบุวันที่เริ่มต้นและสิ้นสุดการดํารงตําแหน่งครั้งใหม่ รวมทั้งกรรมการ 3ท่านที่ครบกําหนดออกตามวาระได้เข้าร่วมในการประชุมคณะกรรมการดังกล่าวหรือไม่ อย่างไร

คณะกรรมการบริษัทครั้งที่ 10/2558 เมื่อวันที่ 31 กรกฎาคม 2558 ได้มีมติรับทราบผลการพิจารณาของนายทะเบียนบริษัทมหาชน รวมถึงรับทราบว่านายเชวง จริยะพิสุทธิ์และนางสาวเขมกร วชิรวราการ ยังคงมีสถานะเป็นกรรมการและกรรมการตรวจสอบของบริษัทตามเดิมจึงมีภาระหน้าที่ในการกลับเข้าปฏิบัติงานในฐานะกรรมการตรวจสอบต่อไป  ดังนั้นเมื่อสถานะในการเป็นกรรมการตรวจสอบของบุคคลทั้งสองท่านมิได้สิ้นสุดลงคณะกรรมการบริษัทจึงมิได้มีมติให้แต่งตั้งหรือมอบหมายให้กรรมการทั้งสองท่านกลับเข้าดำรงตำแหน่งกรรมการตรวจสอบแต่อย่างใด

นายเชวง จริยะพิสุทธิ์ และนางสาวเขมกร วชิรวราการ รับทราบและยืนยันการกลับเข้าปฏิบัติหน้าที่กรรมการตรวจสอบของบริษัทตั้งแต่วันที่ 31 กรกฎาคม  2558ที่ผ่านมา ซึ่งวาระการดำรงตำแหน่งกรรมการตรวจสอบของนายเชวง จริยะพิสุทธิ์ และนางสาวเขมกร วชิรวราการจะคงเหลืออยู่ตามวาระการดำรงตำแหน่งในฐานะกรรมการบริษัทและจะสิ้นสุดลงเมื่อที่ประชุมผู้ถือหุ้นของบริษัทพิจารณาวาระการแต่งตั้งกรรมการใหม่แทนกรรมการที่ต้องออกตามวาระในการประชุมผู้ถือหุ้นที่จะจัดให้มีขึ้นในครั้งถัดไป

ทั้งนี้ กรรมการทั้ง 3 ท่าน ที่ครบกำหนดออกตามวาระดังกล่าวมิได้เข้าร่วมในการประชุมคณะกรรมการบริษัทครั้งที่ 10/2558 เมื่อวันที่ 31กรกฎาคม 2558 แต่อย่างใด

2. ให้ระบุชื่อกรรมการตรวจสอบที่มีความรู้และประสบการณ์ทางด้านบัญชีและการเงิน ซึ่งตามข้อกําหนดระบุให้ต้องมีกรรมการตรวจสอบอย่างน้อย 1ท่านเป็นผู้มีความรู้และประสบการณ์ด้านบัญชีและการเงินที่จะทําหน้าที่สอบทานความน่าเชื่อถือของงบการเงิน

รายชื่อกรรมการตรวจสอบที่มีความรู้และประสบการณ์ทางด้านบัญชีและการเงินที่จะทําหน้าที่สอบทานความน่าเชื่อถือของงบการเงินของบริษัท ณ ปัจจุบัน ได้แก่

–    นายปกรณ์ บริมาสพร

–    นายเชวง จริยะพิสุทธิ์

–    นางสาวเขมกร วชิรวราการ

3.    ขอให้ NMG จัดทํารายชื่อและขอบเขตการดําเนินงานของคณะกรรมการตรวจสอบตามแบบที่ตลาดหลักทรัพย์ฯกําหนด พร้อมนําส่งหนังสือรับรองประวัติคณะกรรมการตรวจสอบดังกล่าว เพื่อใช้ประกอบการพิจารณาของตลาดหลักทรัพย์ฯ

โดยบริษัทได้จัดทำแบบแจ้งรายชื่อและขอบเขตการดำเนินงานของคณะกรรมการตรวจสอบ (F24-1) เรียบร้อยแล้ว ตามที่ได้แนบมาพร้อมกับหนังสือชี้แจงฉบับนี้  รายละเอียดปรากฏตามเอกสารแนบ 1ในส่วนของหนังสือรับรองและประวัติของกรรมการตรวจสอบ (F24-2) ของนายเชวง จริยะพิสุทธิ์ และนางสาวเขมกร วชิรวราการ บริษัทจะนำส่งให้แก่ตลาดหลักทรัพย์ฯ ต่อไปโดยเร็ว

Back to top button