“ธ.ออมสิน” เว็บล่ม! หลังเปิดลงทะเบียน ขอกู้ฉุกเฉิน 1-5 หมื่นบ. ลดผลกระทบ “โควิด” วันแรก

"ธนาคารออมสิน" เว็บล่ม! หลังเปิดลงทะเบียน ขอกู้ฉุกเฉิน 1-5 หมื่นบ. ลดผลกระทบ "โควิด" วันแรก


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (15 เม.ย.63) เป็นวันแรกที่ธนาคารออมสินเปิดให้ผู้ประกอบอาชีพอิสระ และ ผู้มีรายได้ประจำ ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19)​ สามารถลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ www.gsb.or.th ของธนาคารเพื่อขอสินเชื่อดอกเบี้ยต่ำ สำหรับนำไปใช้ในการดำรงชีวิตประจำวัน เพื่อบรรเทาผลกระทบจากโควิด-19 ได้

โดยโครงการสินเชื่อฉุกเฉินสำหรับผู้มีอาชีพอิสระ จะมีวงเงินรวม 20,000 ล้านบาท ให้กู้ต่อรายสูงสุด 10,000 บาท อัตราดอกเบี้ย 0.10% ต่อเดือน (Flat Rate) ผ่อนชำระสูงสุด 2 ปี ปลอดชำระเงินกู้ 6 งวดแรก และ ไม่ต้องใช้หลักประกัน

ส่วนโครงการสินเชื่อพิเศษสําหรับผู้มีรายได้ประจำำ ธนาคารออมสินสนับสนุนสินเชื่อวงเงินรวม 20,000 ล้านบาทเพื่อเสริมสภาพคล่องชั่วคราวในการดํารงชีวิต โดยสามารถกู้ได้สูงสุด 50,000 บาทต่อราย อัตราดอกเบี้ย 0.35% ต่อเดือน (Flat Rate) ผ่อนชำระคืนนานถึง 3 ปี ซึ่งต้องใช้คนค้ำประกัน หรือ สินทรัพย์มาค้ำประกัน

ทั้งนี้ ธนาคารออมสิน จะเปิดให้ลงทะเบียน ระหว่างวันที่ 15 เม.ย. – 30 ธ.ค.63 และจะเปิดให้ลงทะเบียนขอสินเชื่อ ผ่านเว็บไซต์ธนาคารออมสิน www.gsb.or.th เท่านั้น โดยลูกค้าไม่ต้องไปที่ธนาคารแต่อย่างใด

อย่างไรก็ตาม จากการสำรวจหน้าเว็บไซต์ธนาคารออมสิน ปรากฏว่าเว็บล่มตั้งแต่ช่วงเช้า จนถึงเวลา 10.00 น.ที่ผ่านมา คาดว่าน่าจะเป็นเพราะมีประชาชนให้ความสนใจเข้าร่วมลงทะเบียนเป็นจำนวนมาก

Back to top button