TMB-TBANK เปิดแผนปรับรูปแบบสาขาร่วม เป้าปีนี้ครบ 91 แห่ง

TMB-TBANK เปิดแผนปรับรูปแบบสาขาร่วม เป้าปีนี้ครบ 91 แห่ง


นายประพันธ์ อนุพงษ์องอาจ ผู้จัดการใหญ่ ธนาคารทหารไทย จำกัด (มหาชน) หรือ TMB และประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารธนชาต จำกัด (มหาชน) หรือ TBANK เปิดเผยว่า TMB และธนชาต มีแผนจะเปิดให้บริการสาขาร่วมรูปแบบใหม่ Co-Location Branch จำนวน 91 สาขาภายในปี 63 แบ่งเป็น สาขาในกรุงเทพฯ จำนวน 58 สาขา และสาขาในต่างจังหวัด จำนวน 33 สาขา โดยสิ้นเดือนมี.ค.ที่ผ่านมา สาขาร่วม Co-Location Branch มีเปิดให้บริการแล้วทั้งหมด 10 สาขา และวางแผนเปิดเพิ่มในเดือนเม.ย.และพ.ค.นี้อีก 13 สาขา

โดยหลักการพิจารณาเปิดสาขาร่วมรูปแบบใหม่ Co-Location Branch อันดับแรกจะดูจากความซ้ำซ้อนของสาขาธนาคารทั้งสองแห่งในพื้นที่ก่อน ซึ่งต้องเป็นสาขาที่อยู่ในย่านธุรกิจการค้าที่มีปริมาณการทำธุรกรรมเป็นจำนวนมากและมีลูกค้าใช้บริการจำนวนมาก เมื่อรวมและเลือกว่าจะใช้สาขาของธนาคารใดเป็นสาขาร่วม Co-Location Branch ก็จะทำการปรับปรุงเปลี่ยนรูปแบบใหม่ที่สะท้อนถึงการรวมกันของทั้งสองธนาคาร และสื่อสารชัดเจนด้วยป้ายของธนาคาร “ทีเอ็มบี ธนชาต” เป็นจุดแรกเพื่อให้ลูกค้าทราบว่าสามารถให้บริการทั้งสองธนาคารในที่เดียว เมื่อลูกค้าเดินเข้ามาในสาขาก็จะมีพนักงานแนะนำการใช้บริการ ซึ่งได้รับการอบรมเพื่อทำงานเป็นทีมเดียวกันและให้ลูกค้าได้รับบริการอย่างครบถ้วน

ทั้งนี้ ลูกค้าสามารถดูรายชื่อสาขาที่เปิดบริการได้บนเว็บไซต์ของทั้งสองธนาคาร www.tmbbank.com และ www.thanachartbank.co.thโดยสาขาร่วมนี้จะเป็นต้นแบบเพื่อศึกษาเสียงสะท้อนจากลูกค้า เตรียมความพร้อมทั้งในเรื่องการสื่อสารและทำให้ลูกค้าได้รับการบริการที่ต่อเนื่อง พบว่าได้รับผลตอบรับที่ดีทั้งในมุมมองของลูกค้าและพนักงาน คือ ลูกค้าได้เห็นถึงความพร้อมในการรวมกันของทั้งสองธนาคาร โดยพนักงานของทีเอ็มบีและธนชาตได้รับการอบรมให้ทำงานร่วมกันเป็นหนึ่งเดียว

“สาขาร่วมรูปแบบใหม่นี้พร้อมให้บริการผลิตภัณฑ์ทางการเงินครบถ้วนทุกรูปแบบ ทำให้ลูกค้าของทั้งสองธนาคารมีความสะดวกสบายมากยิ่งขึ้นทั้งในเรื่องการบริการและผลิตภัณฑ์ที่จะนำมาตอบโจทย์ให้ตรงตามความต้องการที่มากขึ้น โดยการสื่อสารกับลูกค้า เรามีการพัฒนา Sales and service model ที่สาขาให้ดีมากยิ่งขึ้น เพื่อรองรับพฤติกรรมทางการเงินที่เปลี่ยนแปลงไป มุ่งเน้นการให้คำปรึกษาเป็นรายบุคคลไม่ใช่แบบภาพรวมอีกต่อไป พร้อมยกระดับให้เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน (Advisory) มากยิ่งขึ้น ในการให้บริการทางการเงินครบทุกอย่าง เพื่อให้ลูกค้ามีชีวิตทางการเงินที่ดีขึ้น”นายประพันธ์ กล่าว

อย่างไรก็ตามจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่เกิดขึ้นในขณะนี้ ธนาคารได้มีการปรับเปลี่ยนเวลาทำการสาขาให้สอดรับกับมาตรการของภาครัฐ และมีมาตรการการให้บริการที่เน้นความปลอดภัย และสุขภาพอนามัยของลูกค้าและพนักงานเป็นสำคัญ จึงต้องขออภัยหากลูกค้าที่เข้าใช้บริการในช่วงนี้อาจไม่ได้รับความสะดวกเหมือนช่วงเวลาปกติ ทีเอ็มบีและธนชาตมุ่งหวังให้บริการลูกค้าด้วยบริการและผลิตภัณฑ์ทางการเงินที่ครบวงจร ตอบโจทย์ทุกความต้องการเพื่อช่วยให้ลูกค้ามีชีวิตทางการเงินที่ดีขึ้น ด้วยการสร้างประสบการณ์ที่ดีเพื่อให้ลูกค้าได้รับประโยชน์สูงสุด

Back to top button