BEM จับมือ “ทรูมันนี่” เปิดเติมเงินบัตรโดยสาร MRT ผ่านแอปฯ “TrueMoney Wallet”

M จับมือ “ทรูมันนี่” เปิดเติมเงินบัตรโดยสาร MRT ผ่านแอปฯ “TrueMoney Wallet”


ดร. สมบัติ กิจจาลักษณ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BEM เปิดเผยว่า บริษัทฯ เฝ้าติดตามสถานการณ์และยกระดับมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในสถานีรถไฟฟ้า MRT อย่างใกล้ชิดตลอดเวลา นอกจากเพิ่มความถี่ของขบวนรถไฟฟ้าในชั่วโมงเร่งด่วนตามมาตรการ Social Distancing และเน้นย้ำเรื่องมาตรการการทำความสะอาดภายในสถานีและภายในรถไฟฟ้าเพื่อความปลอดภัยในพื้นที่แล้ว ยังดูแลถึงสุขภาพอนามัยของผู้ใช้บริการ พนักงานและพันธมิตรคู่ค้า

ล่าสุดจึงร่วมมือกับทรูมันนี่เพิ่มบริการเติมเงินบัตรโดยสาร MRT และ MRT Plus แบบไร้เงินสดผ่านอีวอลเล็ท ซึ่งถือเป็นทางเลือกใหม่ที่เข้ามาเสริมช่องทางการเติมเงินแบบเดิม ทั้งการเติมเงินโดยใช้เงินสดผ่านห้องออกบัตรโดยสารและผ่านเครื่องออกเหรียญโดยสารอัตโนมัติ ตามสถานีต่าง ๆ โดยนำเทคโนโลยี e-Payment เข้ามาตอบโจทย์ในเรื่องความรวดเร็ว สะดวกสบาย แก้ปัญหาการเตรียมเงินสดมาไม่พอเติม ตอบรับกับสภาวการณ์ปัจจุบันที่ผู้ใช้มีความกังวลเรื่องสุขอนามัยในการสัมผัสสิ่งของต่าง ๆ ช่วยส่งเสริมการสร้างสังคมไร้เงินสดของประเทศในระยะยาว

ด้านนางสาวมนสินี นาคปนันท์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ (ร่วม) บริษัท แอสเซนด์ มันนี่ จำกัด เปิดเผยว่า ท่ามกลางสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่าที่กำลังสร้างความตื่นตัวด้านสุขภาพในวงกว้าง ทรูมันนี่ ในฐานะผู้นำด้านบริการอิเล็กทรอนิกส์เพย์เมนท์ ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญในการนำเทคโนโลยีอย่างเรื่องของอีวอลเล็ทมาอำนวยความสะดวกและลดความกังวลของผู้ใช้บริการขนส่งมวลชน เช่น รถไฟฟ้า MRT ที่ยังคงมีความจำเป็นต้องเดินทาง

ดังนั้นจึงได้ทำงานร่วมกับทีมงานของการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) และบริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) (BEM) อย่างใกล้ชิด ในการเร่งเปิดให้บริการเติมเงินบัตร MRT และ MRT Plus ผ่านแอปฯ TrueMoney Wallet เพื่อลดความเสี่ยงให้ทั้งผู้ใช้บริการและเจ้าหน้าที่จากการสัมผัสสิ่งของต่าง ๆ  รวมถึงเงินสด และสนับสนุนการรณรงค์เว้นระยะห่างทางสังคม (Social Distancing) นอกจากการเติมเงินบัตรโดยสาร MRT และ MRT Plus ผ่านแอปฯ ในครั้งนี้

อีกทั้งยังมีแผนขยายความร่วมมือไปในส่วนของการชำระเงินค่าจอดอาคารจอดแล้วจร ตลอดจนร้านค้าตามสถานีต่าง ๆ ใน Metro Mall เริ่มจากประเภทที่ได้รับการอนุญาตให้ยังคงเปิดบริการ อาทิ ร้านอาหารและเครื่องดื่มแบบ Take-Home ให้ลูกค้าสามารถแตะ สแกน จ่ายเงิน หรือเติมเงินมือถือ หรือจ่ายบิลต่าง ๆ เพื่อลดความเสี่ยงด้วยเช่นกัน

Back to top button