DDD วิ่งชนซิลลิ่ง! โบรกฯชี้กระแสเงินสดแกร่ง-ผลงานปี 64 ฟื้น

DDD วิ่งชนซิลลิ่ง! โบรกฯชี้กระแสเงินสดแกร่ง-ผลงานปี 64 ฟื้น


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ราคาหุ้นบริษัท ดู เดย์ ดรีม จำกัด (มหาชน) หรือ DDD ล่าสุด ณ เวลา 11.05 น. อยู่ที่ระดับ 17.40 บาท ปรับตัวขึ้น 2.20 บาท หรือ 14.47% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 8.07 ล้านบาท

โดย บล.โนมูระ พัฒนสิน ระบุในบทวิเคราะห์ฯปรับคำแนะนำหุ้น บมจ.ดู เดย์ ดรีม (DDD) เป็น Neutral (เป็นกลาง) คาดฟื้นตัวเป็นกำไรปี 2564 จากการ M&A กลุ่มคิวรอน ซึ่งเป็น Key Growth Driver ของบริษัทในระยะยาว เนื่องจากแบรนด์มีความแข็งแกร่งและสามารถต่อยอดธุรกิจ online, เกิด Synergy ขยายช่องทางจำหน่ายของบริษัทได้ในอนาคต โดย DDD ยังมีจุดเด่นฐานะการเงิน เป็น Net Cash มีเงินสด 10 บาท/หุ้น

ทั้งนี้ คาดผลดำเนินงานงวดไตรมาส 1/63 จะขาดทุนสุทธิ 6 ล้านบาท แย่ลงจากช่วงเดียวกันเมื่อปีก่อนจากยอดขายที่ลดลงต่อเนื่องทุกช่องทางจำหน่าย และผลกระทบจากการปิดห้าง แต่ดีขึ้นจากไตรมาสก่อนจากเริ่มรวมงบคิวรอนที่ซื้อกิจการมา 1 เดือน โดยมองว่าไตรมาส 2/63 จะขาดทุนต่อเนื่องและทำจุดต่ำสุดในรอบปี จากผลกระทบ โควิด-19 ทำให้มีการปิดห้างเต็มเดือน อีกทั้งผลจากการ lock down เมื่อง ทำให้ยอดขายต่างประเทศลดลงต่อเนื่อง และกระทบการ supply สินค้าของบริษัท จึงปรับผลประกอบการปี 63 จากกำไร 46 ล้านบาท เป็นขาดทุน 25 ล้านบาท

 

Back to top button