ว่าที่เศรษฐีใหม่ เตรียมพร้อม “กองสลากฯ” แจ้ง ถูกรางวัล ต้องจองคิวผ่านเว็บฯ ก่อนขึ้นเงิน

ว่าที่เศรษฐีใหม่ เตรียมพร้อม "กองสลากฯ" แจ้ง ถูกรางวัลงวดนี้ ต้องจองคิวผ่านเว็บฯ ก่อนขึ้นเงิน ตามมาตรการคุมเข้ม "โควิด-19"


นายธนวรรธน์ พลวิชัย กรรมการและโฆษกคณะกรรมการสลากกินแบ่งรัฐบาล กล่าวว่า การออกรางวัลในวันที่ 16 พ.ค.63 จะกลับเข้าสู่ภาวะปกติ โดยยึดแนวทางในการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 ตามแนวทางกระทรวงสาธารณสุข ซึ่งจะมีการจำกัดจำนวนผู้ปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่ออกรางวัล

โดยให้กรรมการ เจ้าหน้าที่ และผู้เกี่ยวข้องปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัด เช่น การจัดสถานที่นั่งห่างกันอย่างน้อย 1 เมตร จุดคัดกรองอุณหภูมิผู้ร่วมออกรางวัลทุกคน ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ พร้อมทั้ง กำหนดให้ใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลา หากเป็นเจ้าหน้าที่เชิญกรรมการ ผู้ประกาศรางวัลต้องใส่ Face Shield นอกเหนือจากหน้ากากอนามัยด้วย ตลอดจนให้ทำความสะอาดอุปกรณ์ออกรางวัล รวมถึงจุดที่มีการสัมผัสบ่อยๆ ทุก 30 นาที

ทั้งนี้ ประชาชนที่สนใจเข้าชมการออกรางวัล สามารถเดินทางมาได้ แต่ต้องปฏิบัติตามมาตรการ อย่างเคร่งครัด โดยการรับชมในห้องออกรางวัลอาจมีที่นั่งลดลงจากเดิม เพราะจะมีการเว้นระยะห่างเพิ่ม(Social Distancing) และหากที่นั่งเต็มได้จัดสถานที่รับชมผ่านโทรทัศน์วงจรปิด ณ ด้านล่างของอาคาร ดังนั้น

ดังนั้น จึงขอความร่วมมือให้ประชาชนรับชมการถ่ายทอดสดการออกรางวัลผ่านโทรทัศน์ วิทยุ หรือสื่อสังคมออนไลน์ ซึ่งมีความสะดวก ปลอดภัย และสอดคล้องกับนโยบายรัฐบาล ที่รณรงค์ให้อยู่บ้านและลดการเดินทาง

ในส่วนของผู้ถูกรางวัลสลากฯ ที่ต้องการเดินทางมาขึ้นรางวัลที่สำนักงานสลากฯ สนามบินน้ำ จ.นนทบุรี จะต้องลงทะเบียนจองคิวผ่านเว็บไซต์ www.glo.or.th เพื่อนัดหมายเวลาล่วงหน้าก่อนมาขึ้นรางวัล โดยเริ่มให้จองคิวการขึ้นรางวัลของสลากงวด 1 เม.ย.63 ตั้งแต่วันที่ 17 พ.ค.นี้ และเริ่มให้มาขึ้นรางวัลที่สำนักงานฯ ได้ตั้งแต่ 18 พฤษภาคม เป็นต้นไป โดยกำหนดรับขึ้นเงินรางวัลได้ไม่เกินวันละ 65,000 ฉบับ ซึ่งจะต้องปฏิบัติตามมาตรการฯ การป้องกันการแพร่ระบาดของของโรคโควิด 19 อย่างเคร่งครัด

สำหรับวิธีการจองคิวผ่านเว็บไซต์ www.glo.or.th ไม่ยุ่งยาก เพียงกรอกชื่อ-นามสกุล หมายเลขบัตรประชาชน และจำนวนสลากฯ ที่จะมาขอขึ้นรางวัล จากนั้นก็มาขึ้นรางวัลตามวันเวลาที่ได้จองไว้ได้

อย่างไรก็ตาม เพื่อความสะดวกสามารถขึ้นรางวัลได้ที่ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) ธนาคารออมสินทุกสาขาทั่วประเทศ และธนาคารกรุงไทย เฉพาะสาขากรุงเทพและปริมณฑล

สำหรับการจำหน่ายสลากงวด 16 มิ.ย.63 นั้น สำนักงานสลากฯ จะให้ตัวแทนจำหน่ายแจ้งความประสงค์จะขอรับสลากไปจำหน่ายผ่านเว็บไซต์ www.glo.or.th ตั้งแต่วันที่ 14-18 พ.ค.63 ทั้งนี้ หากตัวแทนจำหน่ายไม่แจ้งความประสงค์ในระบบ จะไม่สามารถชำระเงินค่าสลากและรับสลากงวดวันที่ 16 มิ.ย.63 ไปจำหน่ายได้

นายธนวรรธน์ กล่าวว่า สำนักงานสลากฯ ได้ขอให้ตัวแทนจำหน่ายสลากทั้งในส่วนกลางและส่วนภูมิภาค ประเมินสถานการณ์และความสามารถในการจำหน่ายก่อนตัดสินใจ แจ้งความประสงค์ขอรับสลากไปจำหน่าย เนื่องจากในแต่ละพื้นที่มีข้อจำกัดในการจำหน่ายแตกต่างกัน อาจทำให้การจำหน่ายไม่เป็นไปตามที่คาดการณ์ไว้

พร้อมย้ำว่าในขณะจำหน่ายสลากให้ปฏิบัติตามมาตรการที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนด และการเว้นระยะห่างทางสังคม (Social Distancing) เช่นการใส่ Face Shield, สวมหน้ากากอนามัย, ล้างมือด้วยแอลกอฮอล์, สวมถุงมือขณะจำหน่ายสลาก และรักษาระยะห่างระหว่างบุคคล 1-2 เมตร เป็นต้น

ทั้งนี้ เนื่องจากการปฏิบัติดังกล่าวจะเป็นประโยชน์แก่ผู้ซื้อ ผู้ขาย และสังคมส่วนรวม เพื่อควบคุมการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 และทำให้การจำหน่ายสลากดำเนินการได้อย่างต่อเนื่องเป็นปกติ

Back to top button