HARN เร่งส่งมอบงานเพิ่ม คาดหนุนผลงานครึ่งปีหลังฟื้น-คงเป้ารายได้ปีนี้ทะลุ 1.5 พันลบ.

HARN เร่งส่งมอบงานเพิ่ม คาดหนุนผลงานครึ่งปีหลังฟื้น-คงเป้ารายได้ปีนี้ทะลุ 1.5 พันลบ.


นายวิรัฐ สุขชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท หาญ เอ็นจิเนียริ่ง โซลูชั่นส์ จำกัด (มหาชน) หรือ HARN เปิดเผยว่า บริษัทยังคงเป้ารายได้ปีนี้เติบโต 1,568 ล้านบาท เนื่องจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 น่าจะส่งผลกระทบเล็กน้อยในช่วงเดือน เม.ย.63 ทำให้ต้องชะลอการส่งมอบงานออกไป แต่คาดว่าในครึ่งปีหลังสถานการณ์น่าจะกลับมาเป็นปกติ และอุตสาหกรรมโดยรวมก็น่าจะมีการเร่งการทำงานมากขึ้นหลังชะลอไปมากในไตรมาส 2/63

เรื่องผลกระทบโควิด-19 คงมีไม่มาก เนื่องจากสถานะของบริษัทฯ มีความมั่นคงอยู่แล้ว และลูกค้ายังมีการทำงานอย่างต่อเนื่อง แม้จะเห็นการชะลอการส่งมอบงานออกไปบ้าง แต่เชื่อว่าจะกลับมาดำเนินงานได้ปกติในครึ่งปีหลังนี้”นายวิรัฐ กล่าว

โดยปัจจุบัน บริษัทมีงานในมือ (Backlog) ราว 500 ล้านบาท คาดว่าจะทยอยรับรู้รายได้ภายในปีนี้ราว 80% ส่วนที่เหลือจะเป็นปีถัดไป รวมถึงยังเข้ารับงานโครงการอย่างต่อเนื่อง ขณะเดียวกัน บริษัทก็มีแผนเพิ่มสัดส่วนรายได้จากกลุ่มลูกค้า End user จากไตรมาส 1/63 ที่มีสัดส่วนรายได้ราว 38.2% เนื่องด้วยการรับงานจากกลุ่มลูกค้าดังกล่าวสามารถทำกำไรได้ดีกว่ากลุ่มลุกค้าผู้รับเหมาและกลุ่มตัวแทนจำหน่าย

อีกทั้งการขยายตลาดเข้าไปในประเทศเวียดนามในช่วงที่ผ่านมา บริษัทก็สามารถสร้างรายได้จากการจำหน่ายเครื่องพิมพ์ดิจิทัลเข้ามาแล้ว โดยเชื่อว่าธุรกิจในเวียดนามน่าจะเป็นอีกส่วนหนึ่งที่เข้ามาเพิ่มรายได้ให้กับบริษัทในปีนี้ให้เติบโตได้ตามเป้าหมาย

นอกจากนั้น บริษัทยังก็เตรียมจัดตั้งบริษัทร่วมทุนกับพันธมิตรที่ทำธุรกิจดิจิทัลในไตรมาส 3/63 โดยมีทุนจดทะเบียนประมาณ 1 ล้านบาท เพื่อดำเนินธุรกิจให้บริการพัฒนาอาคารอัจฉริยะ (Smart Building) เช่น การประหยัดพลังงาน เป็นต้น เบื้องต้น HARN จะถือหุ้นในสัดส่วน 60% และพันธมิตรถือหุ้น 40% คาดว่าจะสามารถรับรู้รายได้เข้ามาในปีนี้ทันที จากปัจจุบันที่มีลูกค้ารอใช้บริการแล้ว และคาดว่าในช่วง 2-3 ปีจากนี้จะมีรายได้จากบริษัทร่วมทุนประมาณ 30 ล้านบาท

Back to top button