FVC คงเป้ารายได้ปีนี้แตะ 900 ลบ. จ่อดัน “เคทีเมดิคอลเซอร์วิส” ธุรกิจฟอกไตเข้าตลาดหุ้นปี65

FVC คงเป้ารายได้ปีนี้แตะ 900 ลบ. จ่อดัน "เคที เมดิคอล เซอร์วิส" ธุรกิจฟอกไตเข้าตลาดหุ้นปี 65


นายวิจิตร เตชะเกษม ประธานกรรรมการบริหาร และ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ฟิลเตอร์ วิชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ FVC เปิดเผยว่า บริษัทคาดว่าผลการดำเนินงานในไตรมาส 2/63 น่าจะได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 เนื่องจากคู่ค้าปิดกิจการชั่วคราว และสาขาวุฒิศักดิ์ คลินิก ของบริษัทไม่สามารถดำเนินธุรกิจให้บริการคลินิกเวชกรรมด้านสุขภาพและความงามได้ ส่งผลทำให้ไม่มีรายได้ในส่วนนี้เข้ามา

รายได้ของวุฒิศักดิ์คลินิกในไตรมาส 2/63 หายไปเลย ลูกค้าที่เป็นธุรกิจอาหารที่อยู่ในห้างยอดขายก็ลดลง ซึ่งถือเป็นคู่ค้าของเรา เราก็ต้องมีการร่วมมือร่วมใจลดค่าใช้จ่ายให้กับลูกค้าไปด้วยกัน”นายวิจิตร กล่าว

อย่างไรก็ตาม บริษัทคาดว่าผลประกอบการไตรมาส 3/63 น่าจะปรับตัวดีขึ้น หลังจากสถานการณ์โควิด-19 คลี่คลายลงและภาครัฐผ่อนปรนมาตรการต่าง ๆ  โดยเฉพาะทำให้สาขาวุฒิศักดิ์ คลินิก กลับมาเปิดให้บริการได้แล้ว 6 สาขา

ขณะเดียวกัน บริษัทก็จะกลับเน้นด้านการวิจัยและพัฒนา (R&D) ทั้งบุคลากร และ Smart Warehorse รวมทั้งมองโอกาสขยายตลาดเข้าไปยังธุรกิจอาหารและสุขภาพมากขึ้น รวมถึงยังมีแผนการลงทุนพัฒนาด้านระบบไอทีเพื่อสร้างกำไรให้กับบริษัทฯ

ทั้งนี้บริษัทยังคงเป้าหมายรายได้ปีนี้ไว้ที่ 800-900 ล้านบาท จากปีก่อนอยู่ที่ 822.41 ล้านบาท และคาดหวังพลิกกลับมามีกำไรสุทธิ หลังจากไตรมาส 1/63 มีผลขาดทุนสุทธิลดลงมาที่ 6.62 ล้านบาทแล้ว จากปีก่อนที่มีผลขาดทุนสูงถึง 252.27 ล้านบาท ซึ่งการเติบโตจะมาจากธุรกิจงานโครงการ และ การออกผลิตภัณฑ์ใหม่ อย่าง OASIS ซึ่งเป็นระบบบริการน้ำดื่มในสนามบินต่างๆ และผลิตภัณฑ์ระบบฆ่าเชื้อ แบรนด์ Biosure เป็นต้น

ขณะที่บริษัทฯ ก็จะมีการปรับโครงสร้างในกลุ่มธุรกิจบริการทางการแพทย์ (Medical Service) โดยจะแยกการให้บริการคลินิกความงาม วุฒิศักดิ์ คลินิก ออกมาเป็นอีกธุรกิจหนึ่ง เนื่องจากไม่มีความเกี่ยวเนื่องกันกับธุรกิจไตเทียม

สำหรับแผนการดำเนินงานในช่วง 3 ปีข้างหน้า (64-66) บริษัทจะดำเนินการ Re-Inventing ธุรกิจพาณิชย์และที่พักอาศัย จากกระทบของโควิด-19 และความต้องการของลูกค้าที่เปลี่ยนไป ทำให้มีความจำเป็นจะต้องปฏิรูปธุรกิจดังกล่าวเพื่อให้มีความก้าวหน้า, การพัฒนาด้าน Digital Platform, การทำ Smart Warehorse อย่างต่อเนื่องเพื่อให้สามารถบริหารจัดการสต็อกและบริการดิลิเวอรี่ โดยเฉพาะการสร้างประสิทธิภาพของซัพพลายเชนจากเวนเดอร์ไปจนถึงลูกค้า

นอกจากนั้น บริษัทยังตั้งเป้าหมายจะนำบริษัท เคที เมดิคอล เซอร์วิส จำกัด (KTMS) ซึ่งดำเนินธุรกิจเกี่ยวกับสถานพยาบาลเพื่อให้บริการฟอกไตด้วยระบบไตเทียมให้กับผู้ป่วยโรคไตเรื้อรังระยะสุดท้าย เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ภายในปี 65

ทั้งนี้ บริษัทตั้งเป้ายอดขายภายในปี 66 ธุรกิจอุตสาหกรรมและผู้ประกอบการด้านระบบน้ำจะเติบโตเป็น 150-200 ล้านบาท, ธุรกิจพาณิชย์และที่พักอาศัย 500 ล้านบาท และกลุ่มธุรกิจบริการทางการแพทย์ 300 ล้านบาท

Back to top button