จีนระงับบิน “ธากา-กว่างโจว” หลังโผล่ผู้โดยสารติดเชื้อไวรัส “โควิด” 17 ราย!

จีนสั่งระงับเที่ยวบิน สายการบินไชน่า เซาเทิร์น แอร์ไลน์ เส้นทาง "ธากา" เมืองหลวงของบังกลาเทศ ไป "กว่างโจว" หลังโผล่ผู้โดยสารติดเชื้อไวรัส “โควิด” 17 ราย!


สำนักข่าวซินหัว รายงานว่า เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา (14 มิ.ย.63) ผู้ควบคุมการบินพลเรือนของจีนกล่าวว่า เที่ยวบินของสายการบินไชน่า เซาเทิร์น แอร์ไลน์ (China Southern Airline) ที่มีเส้นทางจากธากา เมืองหลวงของบังกลาเทศไปยังกว่างโจว เมืองในจีน จะถูกระงับชั่วคราวหลังมีรายงานพบผู้โดยสาร 17 รายที่มีผลทดสอบโรคโควิด-19 เป็นบวก เมื่อวันที่ 11 มิ.ย.

โดยคำสั่งระงับเที่ยวบิน CZ392 ซึ่งมีระยะ 4 สัปดาห์ เริ่มตั้งแต่วันที่ 22 มิ.ย. ถือเป็นเที่ยวบินแรกในเส้นทางนี้ที่ได้รับการอนุมัติให้กลับมาดำเนินการภายใต้กลไกการควบคุมของสำนักงานการบินพลเรือนของจีน (CAAC) เมื่อวันที่ 4 มิ.ย.ทั้งนี้ นโยบายของสำนักงานการบินพลเรือนของจีนระบุว่า หากผู้โดยสารขาเข้าทั้งหมดของสายการบินใดมีผลการทดสอบโรคโควิด-19 ติดต่อกันนาน 3 สัปดาห์ สายการบินนั้นจะได้รับอนุญาตให้เพิ่มจำนวนเที่ยวบินเป็น 2 เที่ยวต่อสัปดาห์

ขณะเดียวกัน หากจำนวนผู้โดยสารที่มีผลทดสอบเป็นบวกมีมากถึง 5 ราย เที่ยวบินของสายการบินดังกล่าวจะถูกระงับเป็นเวลา 1 สัปดาห์ แต่หากพบผู้มีผลเป็นลบถึง 10 ราย สายการบินนั้นจะถูกระงับเที่ยวบินถึง 4 สัปดาห์

Back to top button