APM เล็งยื่นไฟลิ่ง “ไอพีโอ” 6 บจ. พ.ค.-ก.ย.นี้ แต่งตัวเข้าตลาดหุ้นปลายปี 63 ถึงต้นปี 64

APM เล็งยื่นไฟลิ่ง “ไอพีโอ” 6 บจ. พ.ค.-ก.ย.นี้ แต่งตัวเข้าตลาดหุ้นปลายปี 63 ถึงต้นปี 64


นายสมภพ ศักดิ์พันธ์พนม ประธานกรรมการ บริษัท แอสเซท โปร แมเนจเม้นท์ จำกัด (APM) เปิดเผยว่า APM ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินจะยื่นแบบแสดงรายการข้อมูล (ไฟลิ่ง) บริษัทที่ต้องการเสนอขายหุ้นเพิ่มทุนต่อประชาชนทั่วไปครั้งแรก (IPO) จำนวน 6 บริษัทในช่วงเดือน พ.ค.-ก.ย.63 และคาดว่าจะนำหุ้นเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ได้ในช่วงครึ่งหลังของปีนี้ต่อเนื่องไปถึงต้นปี 64

ทั้งนี้ ในเดือน พ.ค.63 ที่ผ่านมาได้ยื่นไฟลิ่งของบมจ.พีรพัฒน์ เทคโนโลยี (PRAPAT) ประกอบธุรกิจผลิตและจำหน่ายน้ำยาซักรีด น้ำยาทำความสะอาดและฆ่าเชื้อสำหรับภาคอุตสาหกรรม นำเข้าเพื่อขายและให้เช่าเครื่องล้างภาชนะอัตโนมัติ นำเข้าและจำหน่ายสระว่ายน้ำสำเร็จรูป และอุปกรณ์ รวมทั้งให้บริการครบวงจรน้ำยาทำความสะอาดและฆ่าเชื้อสำหรับภาคอุตสาหกรรม (Hygiene Cleaning Solution)

และในวันนี้ได้ยื่นแบบไฟลิ่งของ บมจ. ดีเฮ้าส์พัฒนา (DHOUSE) ประกอบธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ประเภทที่อยู่อาศัย ประกอบด้วย บ้านเดี่ยว บ้านแฝด ทาวน์โฮม โฮมออฟฟิศ และอาคารพาณิชย์ ในจังหวัดมหาสารคาม

ส่วนอีก 4 บริษัทที่อยู่ระหว่างเตรียมความพร้อม ประกอบด้วย บมจ.เวสเทิร์น เดคอร์ คอร์ปอเรชั่น ประกอบธุรกิจจำหน่ายกระเบื้องปูพื้น และบล็อกแก้ว,  บมจ.ไรท์ทันเน็ลลิ่ง ประกอบธุรกิจเกี่ยวกับงานด้านธรณีเทคนิค โดยเน้นไปที่งานขุดระเบิดหิน และงานก่อสร้างอุโมงค์ ในหินแข็ง เช่น อุโมงค์รถไฟความเร็วสูง

บมจ.อินเด็กซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล กรุ๊ป ประกอบธุรกิจเป็นบริษัทที่ปรึกษาด้านวิศวกรรมเฉพาะด้าน เช่น การวางแผนโครงการ การวางผังเมือง การออกแบบสถาปัตยกรรมที่เกี่ยวข้องกับการจัดพื้นที่และสถาปัตยกรรม วิศวกรรมไฟฟ้า เครื่องกล การขนส่ง สุขาภิบาล ธรณีเทคนิค สิ่งแวดล้อมและทรัพยากรน้ำ

และ บมจ.วินเนอร์ยี่ เมดิคอล ประกอบธุรกิจเกี่ยวกับตัวแทนจำหน่ายและนำเข้าเครื่องมือและอุปกรณ์ทางการแพทย์ เช่น ชุดตรวจเชื้อ HIV ชุดตรวจไวรัสโควิด-19 ชุดตรวจคัดกรองมะเร็งปากมดลูก การเก็บโลหิต การปั่นแยกส่วนประกอบโลหิต กลุ่มผลิตภัณฑ์เทคโนโลยีเซลล์บำบัดและเครื่องมือวิทยาศาสตร์ เป็นต้น

นายสมภพ กล่าวว่า สำหรับรูปแบบการนำเสนอข้อมูล (โรดโชว์) ในระยะต่อจากนี้จะปรับเข้าสู่วิถี New Normal เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยจะปรับปริมาณผู้เข้าร่วมโรดโชว์ในจังหวัดต่าง ๆ ให้ลดลงเพื่อรักษาระยะห่าง พร้อมกับนำเสนอข้อมูลผ่านระบบออนไลน์ผ่าน APM channel ร่วมด้วย

Back to top button