“ครม.” เคาะต่อพ.ร.ก.ฉุกเฉิน ถึง 31 ก.ค.-คลายล็อก เฟส 5 เปิดกิจการเสี่ยงสูง พรุ่งนี้!

ที่ประชุม "ครม." เคาะต่อพ.ร.ก.ฉุกเฉิน ถึง 31 ก.ค.-คลายล็อก เฟส 5 เปิดกิจการเสี่ยงสูง "ผับบาร์-อาบอบนวด" พรุ่งนี้!


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันนี้ (30 มิ.ย.63) ซึ่งมี พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธาน มีมติต่ออายุ พระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน หรือ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ซึ่งครบกำหนดในวันนี้ ออกไปอีก 1 เดือน จนถึงสิ้นเดือนก.ค.นี้ เพื่อควบคุมสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) ตามที่ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 หรือ ศบค. เสนอ และรองรับการผ่อนคลายกิจการ กิจกรรมกลุ่มเสี่ยงในเฟส 5

พร้อมกันนี้ ครม. ยังได้มีมติเห็นชอบมาตรการผ่อนคลายล็อกดาวน์ ระยะที่ 5 หรือ คลายล็อก เฟส 5 ในกลุ่มกิจการ/กิจกรรมที่มีความเสี่ยงสูง ให้กลับมาเปิดบริการได้ตั้งแต่วันที่ 1 ก.ค.นี้เป็นต้นไป ได้แก่

1.การผ่อนผันการใช้อาคารสถานที่ของโรงเรียน หรือ สถาบันการศึกษา โดยจะมีการเปิดทั้งหมดทั้งของรัฐ-เอกชนในวันที่ 1 ก.ค.นี้

2.ห้างสรรพสินค้า ศูนย์การค้า คอมมิวนิตี้มอลล์ ให้เวลาเปิด/ปิดการดำเนินกิจการได้ตามความเหมาะสมของพื้นที่ ศูนย์การค้าควรปิดเวลา 22.00 น. และร้านสะดวกซื้อสามารถเปิดได้ 24 ชั่วโมง

3.สถานบริการ สถานประกอบการคล้ายสถานบริการ ผับ บาร์ คาราโอเกะ

4.ร้านเกมและร้านอินเทอร์เน็ต ที่ต้องมีใบอนุญาตประกอบการที่ถูกต้อง

5.สถานประกอบกิจการ อาบอบนวด โรงน้ำชา

ทั้งนี้ ทุกกิจการ/กิจกรรมที่ได้รับอนุญาตให้ คลายล็อก เฟส 5 ทั้งผู้ให้บริการและผู้ใช้บริการต้องลงทะเบียนเข้า-ออกสถานที่ด้วยแอปพลิเคชั่น ไทยชนะ หรือจดบันทึกรายงานแทนได้ พร้อมกับการเฝ้าระวังโรค สวมหน้ากากอนามัย เว้นระยะห่าง วัดอุณหภูมิร่างกาย มีระบบระบายอากาศ ติดตั้งกล้องวงจรปิดในพื้นที่ส่วนรวมของร้านเพื่อติดตามกำกับบันทึกข้อมูลในช่วงเวลามากกว่า 1 เดือน

Back to top button