APCS พุ่งชนชิลลิ่ง 2 ติด-นิวไฮรอบเกือบ 2 ปี คาดเก็งกำไรย้ายเข้าเทรดกลุ่มอสังหาฯวันแรก!

APCS พุ่งชนชิลลิ่ง 2 ติด-นิวไฮรอบเกือบ 2 ปี คาดเก็งกำไรย้ายเข้าเทรดกลุ่มอสังหาฯวันแรก!


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริษัท เอเซีย พรีซิชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ APCS ณ เวลา 16.00 น. อยู่ที่ระดับ 5.30 บาท บวก 0.66 บาท หรือ 14.22% ด้วยมูลค่าซื้อขาย 15.82 ล้านบาท ราคาหุ้นพุ่งชนซิลลิ่ง 2 วันติด และทำนิวไฮในรอบ 1 ปี  8 เดือน โดยเทียบตั้งแต่หุ้นยืนที่ระดับ 5.40 บาท เมื่อวันที่ 16 ต.ค.61

สำหรับ APCS  วันนี้เป็นวันแรก(1ก.ค.63) ย้ายเข้ากลุ่มอุตสาหกรรมอสังหาริมทรัพย์และก่อสร้าง หมวดธุรกิจบริการรับเหมาก่อสร้าง จากเดิมอยู่ในกลุ่มอุตสาหกรรมสินค้าอุตสาหกรรม หมวดธุรกิจยานยนต์

บล.ดีบีเอส วิคเคอร์ส ระบุว่า มี 8 หลักทรัพย์ที่ย้ายกลุ่มอุตสาหกรรม เนื่องจากธุรกิจหลักเปลี่ยนไป เริ่ม 1 ก.ค.63 ในแง่พื้นฐานก็แล้วแต่ละหลักทรัพย์ว่าจะทำได้แข็งแกร่งขึ้นหรือไม่ แต่นัยหนึ่งก็เป็นจิตวิทยาทางบวกว่าไปอยู่กลุ่มที่ได้รับความนิยมกว่าเดิม

ทั้งนี้หากพิจารณาในแง่ย้ายไปกลุ่มอุตสาหกรรมที่ซื้อขาย P/E สูงขึ้นจะเป็น APCS, GREEN และ MAX แต่เป็นแค่จิตวิทยา และหากพิจารณาในแง่ P/E หลักทรัพย์เองที่ต่ำกว่ากลุ่มอุตสาหกรรมใหม่ที่ไปสังกัดคือ EP และ TEAMG

สำหรับกำไรหลักไตรมาส 1/63 ที่อยู่ในเกณฑ์น่าพอใจคือ TEAMG และ EP สำหรับ MAX และ PDI แม้มีกำไรสุทธิก้าวกระโดดแต่เพราะกำไรพิเศษ หากถอดออกยังไม่สดใส ส่วนที่มีกำไรน้อยหรือขาดทุนเป็น APCS, CHOTI, GREEN และ UPA

โดยหลักทรัพย์เดียวที่ฝ่ายวิจัยฯ ทำการวิเคราะห์คือ TEAMG แนะนำ ซื้อ ราคาพื้นฐาน 2.82 บาท ส่วนที่ยังไม่ได้ทำการวิเคราะห์ แต่ศึกษาแล้วน่าสนใจมีแนวโน้มจะแข็งแกร่งคือ EP

Back to top button