“สมคิด” พ่วง “4 กุมาร” ยกทีมอำลารัฐบาล จับตาโฉมหน้าครม.ใหม่ เร็วๆนี้!

“สมคิด จาตุศรีพิทักษ์” พ่วง “4 กุมาร” ยกทีมอำลารัฐบาล จับตาโฉมหน้าครม.ใหม่ เร็วๆนี้!


แหล่งข่าวจากทำเนียบรัฐบาล และเจ้าหน้าที่ระดับสูงกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วย นายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน นายสุวิทย์ เมษินทรีย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม และนายกอบศักดิ์ ภูตระกูล เตรียมยื่นลาออกจากตำแหน่งรัฐมนตรี เพื่อเปิดทางให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ปรับคณะรัฐมนตรี

แหล่งข่าวระบุว่า นายอุตตม นายสนธิรัตน์ นายสุวิทย์ นายกอบศักดิ์ หรือทีม 4 กุมาร ตัดสินใจลาออกจากสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ ได้ถูกกดันจากฝ่ายบริหารพรรคชุดปัจจุบันให้ลาออกจากรัฐมนตรี เพื่อบีบให้นายกรัฐมนตรี เร่งปรับคณะรัฐมนตรี เปิดทางผู้บริหารพรรคชุดใหม่ดำรงตำแหน่งแทน

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสนธิรัตน์ หนึ่งในกลุ่ม 4 กุมาร เดินทางออกจากห้องทำงานที่กระทรวงพลังงานในช่วงเย็นวันนี้ (15 ก.ค.63) ด้วยสีหน้าเคร่งเครียด พร้อมกับปฏิเสธที่จะตอบคำถามผู้สื่อข่าวถึงเรื่องนี้หลังจากไปร่วมบันทึกเทปรายการถวายพระพรวันเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวที่ อสมท. ขณะที่มีรายงานข่าวว่ากลุ่ม 4 กุมารจะเปิดแถลงข่าวในวันพรุ่งนี้ แต่ยังไม่มีการยืนยันอย่างเป็นทางการ

“ยังไม่รู้เรื่องเลยครับ ใครบอก ไม่มีอะไรจะพูดนะครับ” นายสนธิรัตน์กล่าวสั้น ๆ และไม่ได้ปฏิเสธกระแสข่าวดังกล่าว รวมถึงไม่ตอบรับว่าพรุ่งนี้จะมีการแถลงข่าวเรื่องดังกล่าวหรือไม่

ทั้งนี้ ในเวลา 9.00 น.ของวันพรุ่งนี้ (16 ก.ค.) นายสมคิด มีกำหนดจะเดินทางไปมอบนโยบายการดำเนินงานกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมือง โครงการตรวจเพิ่มรายได้ให้กับสมาชิกกองทุนหมู่บ้านด้วยการท่องเที่ยวโดยชุมชนจังหวัดชุมพร ณ กองทุนหมู่บ้านบนดอย หมู่ที่ 7 ตำบลเขาทะลุ อำเภอสวี จังหวัดชุมพร

ขณะที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม กล่าวตอบคำถามเรื่องดังกล่าวในระหว่างการเดินทางไปตรวจเยี่ยมพื้นที่ จ.ระยอง หลังพบทหารอียิปต์ติดเชื้อโควิด-19 ว่า “ไม่รู้ ยังไม่เห็น”

Back to top button