Daily View – P.M. – บล.กสิกรไทย

Tactical Move เดินเกมกลยุทธ์บ่าย สรุปภาวะตลาดเช้า SET I …


Tactical Move

เดินเกมกลยุทธ์บ่าย

สรุปภาวะตลาดเช้า

SET Index ปรับลดลง -1.64 จุด (-0.12%) ปิดภาคเช้าที่ 1,355.40 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 36,398.02 ล้านบาท

Most Positive Impact: CPALL (+0.83 จุด), PTTEP (+0.37 จุด), BBL (+0.26 จุด)

Most Negative Impact: GULF (-1.72 จุด), MAKRO (-0.66 จุด), PTT (-0.66 จุด)

ภาพรวมตลาดช่วงเช้าปรับลดลง -1.64 จุด หลังไร้ปัจจัยสนับสนุนใหม่ และ ปัจจัยกดดันเพิ่มเติม อาทิ เช่น จีนได้ออกมาสั่งให้ประเทศจีนปิดสถานกงศุลที่เมือง Houston ใน 72 ช.ม. ภาพดังกล่าวสะท้อนปัญหาความขัดแย้งระหว่าง สหรัฐ-จีน อย่างชัดเชน อย่างไรก็ดีเราแนะนำให้นักลงทุนติดตามความคืบหน้า Vaccine COVID-19, จำนวนผู้ติดเชื่อโควิดที่เร่งตัวขึ้นโดยเฉพาะในสหรัฐ รวมไปถึงสถานการณ์การระบาดของไวรัสโควิดในไทยที่ต้องจับตาดูว่าจะเป็นระลอกที่ 2 หรือไม่ และ ปัจจัยการเมืองในประเทศที่ยังคงต้องติดตาม

แนวโน้มตลาดบ่าย

มุมมองต่อตลาดบ่ายนี้

คาด SET index แกว่งในกรอบ 1,350-1,365 จุด เราแนะรอดูผลประกอบการ 2Q20, ประเด็น Vaccine, ประเด็นสถานการณ์ความตึงเครียดระหว่างสหรัฐฯ-จีน, จำนวนผู้ติดเชื่อโควิดที่เร่งตัวขึ้นโดยเฉพาะในสหรัฐ และ ความไม่แน่นอนจากสภาวะการเมือง

กลยุทธ์การลงทุนต่อจากนี้

เรายังแนะนำกลุ่ม ICT(ADVANC) ซึ่งเป็นกลุ่มที่ได้รับผลกระทบจำกัดจาก COVID-19 และหลีกเลี่ยงหุ้นกลุ่มธนาคารขนาดใหญ่, กลุ่ม Non-bank ที่ได้รับผลกระทบจาก Policy Risk และกลุ่มที่อิงกับสหรัฐ/ยุโรป สำหรับนักลงทุนที่รับความเสี่ยงได้ต่ำแนะรอดูจำนวนผู้ติดเชื้อว่าจะมีคลื่นลูกที่ 2 หรือไม่

ประเด็นเศรษฐกิจสำคัญ

วันพฤหัสฯ ติดตาม ตัวเลขการขอรับสวัสดิการว่างงานครั้งแรกของสหรัฐฯ รายสัปดาห์ วันศุกร์ ติดตาม ดัชนี PMI ภาคการผลิตและภาคบริการคาดการณ์เดือน ก.ค. ของยูโรโซน คาด 50 จุด (+6% MoM) และ 51 จุด (+5% MoM) ตามลำดับ ตัวเลขยอดขายบ้านใหม่ของสหรัฐฯเดือน มิ.ย. คาด +3.6% MoM เป็น 7 แสนหลัง ดัชนี PMI ภาคการผลิตและภาคบริการคาดการณ์เดือน ก.ค. ของสหรัฐฯ คาด 51.5 จุด (+3% MoM) และ 51 จุด (+6% MoM) ตามลำดับ

หุ้นแนะนำ KCE

Back to top button