ม็อบ 2 ฝ่าย ตบเท้าชุมนุมหน้ารัฐสภา ตร.วางกำลังเข้ม คุมสถานการณ์ หวั่นเกิดเหตุปะทะ

ม็อบ 2 ฝ่าย ตบเท้าชุมนุมหน้ารัฐสภา ตร.วางกำลังเข้ม คุมสถานการณ์ หวั่นเกิดเหตุปะทะ


ผู้สื่อข่าวรายงานข่าวจากรัฐสภา เปิดเผยว่า วันนี้ (10 ส.ค.63) ศูนย์กลางประสานงานนักศึกษา อาชีวะ ประชาชน ปกป้องสถาบัน (ศอปส.) จำนวนหนึ่ง ได้เดินทางมายังบริเวณหน้ารัฐสภา โดยอยู่บริเวณฟุตบาทหน้ารัฐสภาฝั่งถนนเกียกกาย เพื่ออ่านแถลงการณ์แสดงจุดยืน ร่วมปกป้อง ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ โดยกลุ่มนักเรียนอาชีวะและนักศึกษาประชาชนที่มีใจรักสถาบันและแผ่นดินไทยเห็นว่า ถึงเวลาที่จะรวมตัวกันประท้วงกลุ่มคนเหล่านั้นที่ใช้เยาวชนเป็นเครื่องมือทำลายชาติ ส่งผลกระทบต่อความมั่นคงของชาติ

ขณะที่บริเวณด้านหน้าทางเข้ารัฐสภา ยังคงมีตัวแทนเยาวชนและประชาชนปลดแอก และกลุ่มคณะรณรงค์เพื่อรัฐธรรมนูญฉบับประชาชน (ครช.) ปักหลักอยู่ เพื่อยื่นร่าง พ.ร.บ.ประชามติแก้ไขรัฐธรรมนูญ

ทั้งนี้ ส.ส.พรรคร่วมฝ่ายค้าน นำโดยนายสุทิน คลังแสง ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน (วิปฝ่ายค้าน) ได้เป็นตัวแทนมารับหนังสือจาก ศอปส.

ท่ามกลางบรรยากาศการรักษาความปลอดภัย โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจจากกองบังคับการตำรวจนครบาล 1 และกองบังคับการตำรวจนครบาล 4 รวมกว่า 200 นาย วางกำลังโดยรอบบริเวณหน้ารัฐสภา โดยมีอุปกรณ์คุมมวลชน ที่มีเครื่องขยายเสียงไว้สำหรับการเจรจา และรถควบคุมผู้ต้องขังมารอ หากมีกรณีเกิดเหตุการณ์วุ่นวายหรือมีการกระทำความผิดเกิดขึ้น

นอกจากนี้ ที่บริเวณหน้ารัฐสภา ได้มีการกั้นพื้นที่เพื่อให้ผู้ชุมนุมอยู่ห่างจากรัฐสภา 50 เมตร ตาม พ.ร.บ.ชุมนุมสาธารณะ และมีเจ้าหน้าที่ตำรวจยืนล้อมบริเวณที่กั้นพื้นที่เอาไว้ เพื่อรักษาความปลอดภัย

Back to top button