EP แย้มบ.ลูกออกหุ้นกู้ 1.5 พันลบ.นำเงินขยายลงทุนรฟฟ. ปักธงรายได้ปีนี้โต 40% ตามเป้า

EP แย้มบ.ลูกออกหุ้นกู้ 1.5 พันลบ.นำเงินขยายลงทุนรฟฟ. ปักธงรายได้ปีนี้โต 40% ตามเป้า


นายยุทธ ชินสุภัคกุล ประธานกรรมการ บริษัท อีสเทอร์น พาวเวอร์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ EP เปิดเผยว่า ETP ซึ่งเป็นบริษัทลูกของบริษัทฯซึ่งประกอบกิจการพลังงาน  เตรียมเสนอขายหุ้นกู้วงเงินไม่เกิน 1,500 ล้านบาท อัตราดอกเบี้ยคงที่ระดับ 5.50 % จ่ายดอกเบี้ยทุก 3 เดือน อายุ 2 ปี

โดยจะเสนอขายให้แก่ผู้ลงทุนสถาบัน และ/หรือ ผู้ลงทุนรายใหญ่ ระยะเวลาจองซื้อหุ้นกู้ในระหว่างวันที่ 25-28 สิงหาคม 2563

สำหรับวัตถุประสงค์การออกหุ้นกู้ในครั้งนี้ เพื่อทดแทนหุ้นกู้ชุดเดิม และนำไปใช้ลงทุนโครงการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานลมที่ประเทศเวียดนาม ขนาดกำลังการผลิตรวม 160 เมกะวัตต์ โดยหุ้นกู้ที่เสนอขายในครั้งนี้ มีอันดับความน่าเชื่อถือของผู้ออกหุ้นกู้ที่ “BBB-” แนวโน้มอันดับเครดิต “STABLE” โดยบริษัท ทริสเรทติ้ง จำกัด

“มั่นใจว่าหุ้นกู้ชุดนี้ จะได้รับการตอบรับอย่างดีเยี่ยม เนื่องจากให้อัตราผลตอบแทนอยู่ในระดับที่น่าพอใจ เมื่อเทียบกับอัตราดอกเบี้ยเงินฝาก ที่อยู่ในช่วงขาลง อีกทั้งยังมีการจ่ายอัตราดอกเบี้ยสม่ำเสมอทุก 3 เดือน เชื่อว่าจะเป็นทางเลือกในการออม และการลงทุนที่น่าสนใจในขณะนี้” นายยุทธ กล่าว

นายยุทธ กล่าวต่อว่า แนวโน้มผลการดำเนินงานในปีนี้ คาดว่าจะเติบโตอย่างแข็งแกร่ง โดยบริษัทฯตั้งเป้ารายได้เติบโตไม่ต่ำกว่า 40% จากปีก่อนที่มีรายได้รวมอยู่ที่ 2,103.73 ล้านบาท เนื่องจากมีรายได้ที่แน่นอนจากธุรกิจโรงไฟฟ้า และมีรายได้เพิ่มขึ้นจากธุรกิจบรรจุภัณฑ์ ซึ่งเชื่อว่าจะมีแนวโน้มการเติบโตสูงอย่างมีนัยสำคัญในอนาคต

Back to top button