“สปส.” คอนเฟิร์มพร้อมโอน 1.5 หมื่นบ. จ่ายชดเชยรายได้ เยียวยาผู้ประกันตน ม.33 พรุ่งนี้!

“สำนักงานประกันสังคม” คอนเฟิร์มพร้อมโอน 1.5 หมื่นบ. ชดเชยรายได้ ผู้ประกันตน ม.33 ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 และยังไม่ได้รับการเยียวยาตามมาตรการช่วยเหลือ ในวันพรุ่งนี้!


ประกันสังคม พร้อมจ่ายเงินชดเชยรายได้ 15,000 บาท ตามมาตรการชดเชยรายได้ให้ผู้ประกันตนตามมาตรา 33 ซึ่งเป็นลูกจ้างของสถานประกอบการที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ซึ่งยังไม่ได้รับการเยียวยา โดยการโอนเข้าบัญชีให้ผู้ประกันตนภายในวันที่ 28 ส.ค.นี้

นางพิศมัย นิธิไพบูลย์ รองเลขาธิการ สำนักงานประกันสังคม (สปส.) ในฐานะโฆษก สปส.เปิดเผยว่า ขณะนี้กระทวงการคลังได้จัดสรรโอนเงินงบประมาณโครงการ “มาตรการชดเชยรายได้แก่ลูกจ้างของสถานประกอบการที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา (โควิด-19) ซึ่งยังไม่ได้รับการช่วยเหลือเยียวยา” เพื่อให้ สปส.โอนเงินช่วยเหลือให้กับผู้ประกันตน มาตรา 33 ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ดังกล่าว ซึ่งเคยยื่นรับเงินกรณีว่างงานด้วยเหตุสุดวิสัยแต่ไม่ได้รับการชดเชยรายได้ เนื่องจากส่งเงินสมทบเข้ากองทุนประกันสังคมยังไม่ครบ 6 เดือน ภายใน 15 เดือน

โดย สปส.จะโอนเงินเข้าบัญชีผู้ประกันตนในวันที่ 28 ส.ค.นี้ โดยไม่ต้องเดินทางมาติดต่อยัง สปส.แต่อย่างใด และเมื่อโอนเงินแล้ว สปส.จะจัดส่ง SMS แจ้งให้ผู้ประกันตนทราบทันที

สำหรับคุณสมบัติของผู้ประกันตนที่มีสิทธิได้รับเงินเยียวยาตามโครงการฯ ดังกล่าว จะต้องเป็นผู้ประกันตน มาตรา 33 มีสัญชาติไทย อยู่ในกิจการที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในช่วงเดือน มี.ค.-พ.ค.63 จ่ายเงินสมทบเข้ากองทุนประกันสังคมไม่ครบ 6 เดือน ภายใน 15 เดือน นับย้อนตั้งแต่งวดเดือน มี.ค.63 ขึ้นไป และไม่ได้รับเงินเยียวยาจากกระทรวงการคลัง กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ หรือกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์

ทั้งนี้ ผู้ประกันตนสามารถตรวจสอบรายชื่อผู้มีสิทธิได้ที่เว็บไซต์ www.sso.go.th

 

Back to top button