“นายกฯ” เปิดพื้นที่ให้ม็อบ ชุมนุม 14 ต.ค.นี้ ย้ำต้องเคารพกฎหมาย

"นายกฯ" เปิดพื้นที่ให้ม็อบ ชุมนุม 14 ต.ค.นี้ ย้ำต้องเคารพกฎหมาย


พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม กล่าวถึงการนัดชุมนุมใหญ่ของกลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม และกลุ่มประชาชนปลดแอกในวันที่ 14 ต.ค.นี้ว่า วันนี้รัฐบาลพยายามทำอย่างเต็มที่ในการเปิดพื้นที่ให้เคลื่อนไหว แต่ก็ต้องเคารพกฎหมาย

“ต้องดูว่าเงื่อนไขของผู้ชุมนุมคืออะไร ไม่ได้อยู่ในประเด็นที่ว่ารัฐบาลจะยอมหรือไม่ แต่กฎหมายคือกฎหมาย หากคนที่ไม่เคารพกฎหมายแล้วดำเนินการได้สำเร็จ วันหน้าจะบริหารประเทศอย่างไร ความขัดแย้งก็จะมีมากขึ้น และประเทศชาติก็จะอยู่ไม่ได้” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

พร้อมกันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ยังขอให้ช่วยกันลดกระแส ลดแรงกดดัน เรื่องใดที่ไม่ดีก็ขออย่าขยายความ เพราะทุกคนรู้ว่าอะไรดีไม่ดี การแสดงออกที่ผ่านมาเป็นอย่างไร ขออย่าเอามาพันกันทั้งหมด จนกลายเป็นว่ารัฐบาลอ่อนแอ ไม่เข้มแข็ง หรือเจ้าหน้าที่ไม่ทำงาน เพราะทุกฝ่ายทำหน้าที่ของตัวเองอยู่แล้ว แต่ทุกอย่างมีระยะเวลาในการทำงาน ซึ่งต้องให้เวลาเจ้าหน้าที่ทำงานด้วย

ส่วนหากวันข้างหน้าจะมีกลุ่มคนรักสถาบันออกมาเคลื่อนไหวชุมนุม จะมีการปะทะกันหรือไม่นั้น นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ก็ต้องพยายามป้องกัน ซึ่งรวมถึงสื่อก็ต้องช่วยกันลดแรงกระทบ จะปะทะไม่ได้ และต้องพยายามป้องกันไม่ให้เกิดการเผชิญหน้า ซึ่งรัฐบาลและฝ่ายความมั่นคง ก็ต้องดูแลตามปกติ

Back to top button