BKD มั่นใจปีนี้รายได้โต 45-50% เผยมี backlog 2.5 พันลบ.รับรู้รายได้ 1.3 พันลบ. ในปีนี้

BKD มั่นใจปีนี้รายได้โต 45-50% หลังเน้นรับงานมีมาร์จิ้นสูง-รับผลดีน้ำมันราคาน้ำมันลดลง เผยมี backlog 2.5 พันลบ.รับรู้รายได้1.3 พันลบ. ในครึ่งปีหลัง


นางสาวกนกนาถ รัตนสุวรรณชาติ กรรมการ บริษัท บางกอก เดค-คอน จำกัด (มหาชน) หรือ BKD เปิดเผยว่า บริษัทยังมั่นใจว่ารายได้ในปีนี้จะเติบโตตามเป้าหมายที่ 45-50% ขณะที่อัตรากำไรสุทธิจะอยู่ในระดับไม่ต่ำกว่า 13% โดยคาดว่าในช่วงครึ่งปีหลังอัตราจะดีกว่าครึ่งปีแรกที่อยู่ในระดับ 13.31% เนื่องจากบริษัทเน้นรับงานที่มีมาร์จิ้นสูง และได้รับผลดีจากราคาน้ำมันที่ปรับตัวลดลงอย่างต่อเนื่อง ประกอบกับ เงินหยวนที่อ่อนค่าลงช่วยลดต้นทุนอุปกรณ์ของบริษัทได้บางส่วนด้วย

โดยปัจจุบัน บริษัทมีงานในมือ (Backlog) 2,500 ล้านบาท โดยจะรับรู้เป็นรายได้ในปีนี้ราว 1,300 ล้านบาท หรือคิดเป็นสัดส่วน 70% ในขณะเดียวกันบริษัทฯอยู่ระหว่างเข้าประมูลงานใหม่มูลค่า 500-1,000 ล้านบาท โดยมีความมั่นใจเกิน 50% ว่าจะได้รับงานดังกล่าว

สำหรับปี 59 บริษัทตั้งเป้ารายได้ไว้ที่ 1,580 ล้านบาท หรือเติบโตราว 20% จากปีนี้ เนื่องจากบริษัทเชื่อว่ามีประสิทธิภาพในการเข้ารับงานใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง โดยหากประเมินจากงานออกแบบที่จะออกมาและส่วนแบ่งตลาดปัจจุบันที่ระดับ 19% บริษัทก็ยังมั่นใจว่าจะยังสามารถรักษาสัดส่วนการรับงานในระดับเดิมไว้ได้ ขณะเดียวกัน บริษัทจะมีการเซ็นสัญญารับงานในกัมพูชาเข้ามาอีกราว 1,000 ล้านบาทในไตรมาส 3/58 นี้ ซึ่งโครงการดังกล่าวจะเริ่มรับรู้รายได้เข้ามาตั้งไตรมาส 1/59 เป็นต้นไป

ส่วนความคืบหน้าในการพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยแนวราบระดับไฮเอน มูลค่าโครงการ 3,000 ล้านบาทว่า อยู่ระหว่างออกแบบ โดยบริษัทเตรียมเปิดขายโครงการในช่วงไตรมาส 2/58 คาดว่าจะเริ่มรับรู้รายได้จากยอดโอนโครงการในปี 60 เป็นต้นไป

นอกจากนี้บริษัทยังได้รับการเสนอโครงการจากผู้พัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์หลายโครงการให้เข้าไปร่วมพัฒนาโครงการต่อ โดยมีผู้เข้ามาเสนอกว่า 10 โครงการ มูลค่ากว่า 1 หมื่นล้านบาท ทั้งโครงการแนวราบ อาคารสำนักงาน และโรงแรม แต่บริษัทยังไม่ได้มีการพิจารณา เนื่องจากต้องการพัฒนาโครงการแรกให้ดีก่อนจึงจะตัดสินใจในเรื่องของโครงการใหม่

Back to top button