วอลุ่มปริศนาดัน FN ปิดเช้าพุ่งกว่า 8% นิวไฮรอบ 3 เดือน

วอลุ่มปริศนาดัน FN ปิดเช้าพุ่งกว่า 8% นิวไฮรอบ 3 เดือน โดยปิดตลาดเช้านี้ (6 ต.ค.) อยู่ที่ 1.40 บาท บวก 0.11 บาท หรือ 8.53% มูลค่าซื้อขาย 106.01 ล้านบาท


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ราคาหุ้น บริษัท เอฟเอ็น แฟคตอรี่ เอ๊าท์เลท จำกัด (มหาชน) หรือ FN ปิดตลาดเช้านี้ (6 ต.ค.) อยู่ที่ 1.40 บาท บวก 0.11 บาท หรือ 8.53% สูงสุดที่ 1.47 บาท ต่ำสุดที่ 1.31 บาท ด้วยมูลค่าซื้อขาย 106.01 ล้านบาท

ทั้งนี้ ราคาหุ้นปรับตัวขึ้นสูงสุดในรอบ 3 เดือน นับตั้งแต่ราคาหุ้นอยู่ที่ระดับ 1.42 บาท เมื่อวันที่ 8 ก.ค.2563 ขณะที่มูลค่าการซื้อขายภาคเช้าหนาแน่นถึงระดับ 106 ล้านบาท จากมูลค่าการซื้อขายเฉลี่ยไม่เกิน 10 ล้านบาทต่อวัน

โดยก่อนหน้านี้ นายเบญจ์เยี่ยม ส่งวัฒนา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร FN เปิดเผยว่า บริษัทลุ้นผลประกอบการทั้งปี 63 จะกลับมามีกำไรสุทธิ หลังจากช่วงครึ่งปีแรกมีผลขาดทุนราว 0.42 ล้านบาท เนื่องจากเห็นสัญญาณเริ่มกลับมาฟื้นตัวได้ค่อนข้างดีหลังจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ควบคุมได้ดีและมีการคลายมาตรการปิดเมือง (Lockdown) ส่งผลให้มีการเดินทางระหว่างจังหวัดเพิ่มขึ้น และเข้ามาซื้อสินค้าในสาขาต่างๆ ของบริษัทที่ปัจจุบันมีอยู่ 11 สาขาเพิ่มขึ้นด้วย

นอกจากนี้ บริษัทยังได้เพิ่มช่องทางการจำหน่ายสินค้าใหม่ผ่านออนไลน์อย่างต่อเนื่อง อาทิ Shopee, Lazada และ Shopat24 รวมไปถึงการไลฟ์สดขายสินค้าผ่าน Facebook นอกจากนั้นยังมีการขยายรูปแบบการจำหน่ายสินค้าผ่านรถยนต์เคลื่อนที่ภายใต้ชื่อ “รถทันใจ” ซึ่งในปีนี้มีเป้าหมายจะเพิ่มจำนวนรถให้ครบ 20 คัน จึงเชื่อว่าช่องทางต่างๆ เหล่านี้จะเข้ามาช่วยหนุนการเติบโตของยอดขายในช่วงครึ่งปีหลัง

“ในช่วงครึ่งปีแรกเราได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัวโควิด-19 ทำให้ภาครัฐต้องใช้มาตรการปิดเมือง แต่ปัจจุบันเข้าสู่ภาวะที่เกือบปกติแล้ว และเรายังได้มีการเพิ่มช่องทางการจำหน่ายสินค้า รวมไปถึงการพัฒนาสินค้าที่เหมาะกับลูกค้ามากยิ่งขึ้น จึงเชื่อว่าผลประกอบการในช่วงครึ่งปีหลังจะกลับมาฟื้นตัว และมีกำไรได้”นายเบญจ์เยี่ยม กล่าว

Back to top button