INET บวกแรง 10% รับแผนธุรกิจเด่น-ผลงานครึ่งปีหลังโตดี ฟากราคายังต่ำบุ๊ก!

INET บวกแรง 10% รับแผนธุรกิจเด่น-ผลงานครึ่งปีหลังโตดี ฟากราคายังต่ำบุ๊ก!


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริษัท อินเทอร์เน็ตประเทศไทย จำกัด (มหาชน) หรือ INET ณ เวลา 11.29 น. อยู่ที่ระดับ 3.80 บาท บวก 0.34 บาท หรือ 9.83% ด้วยมูลค่าซื้อขาย 54.87 ล้านบาท ราคาหุ้นต่ำกว่ามูลค่าหุ้นทางบัญชีที่ระดับ 3.82 บาท

ราคาหุ้นปรับตัวขึ้นแรงคาดนักลงทุนเข้าเก็งกำไรประเด็น ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อวันที่ 24 มิ.ย. 2563 มีมติอนุมัติจัดตั้งทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์อินเทอร์เน็ตดาต้าเซ็นเตอร์ (IDCREIT)  มูลค่าประมาณ 4,800 ล้านบาท คาดว่าจะดำเนินการแล้วเสร็จภายในไตรมาส 1/2564

ขณะเดียวกันก่อนหน้านายวัลล์ชัย เวชชีวะดำรงค์ รองกรรมการผู้จัดการ  INET เปิดเผยว่า บริษัทปรับลดเป้าหมายรายได้ปีนี้เป็นเติบโต 5% จากเดิมคาดว่าจะเติบโต 20% เมื่อเทียบกับปีก่อนที่มีรายได้ 2,017.57 ล้านบาท โดยครึ่งปีแรกมีรายได้ 956.46 ล้านบาท เนื่องจากในช่วงที่ผ่านมามีลูกค้ายกเลิกบริการเพื่อลดค่าใช้จ่ายหลังจากโควิด-19 ส่งผลกระทบต่อการประกอบธุรกิจ ซึ่งบางรายเป็นการยกเลิกบริการชั่วคราว และบางรายยกเลิกบริการถาวร ส่งผลทำให้รายได้ลดลงเดือนละ 12%

อย่างไรก็ตามผลการดำเนินงานในครึ่งปีหลังนี้คาดว่าจะเติบโตดีกว่าครึ่งปีแรก จากการปรับแผนการให้บริการในไตรมาส  3 และ 4 ในรูปแบบ Secure Market แบ่งเป็น 1.Secure Product โดยจะเน้นการขาย Cloud Service Paperless และ Platfrom Service และชะลอการขาย Outsource Service และการขาย Onetime, 2.Secure Customer จะเลือกลูกค้าจาก Credit scoring เช่น ธุรกิจที่มีการเติบโตหลังโควิด-19 หรือกลุ่มที่มีการแข่งขันในตลาดที่ดี เติบโตอย่างต่อเนื่องและทำสัญญายาว และกลุ่มลูกค้าที่มีวินัยทางการเงินชำระเงินเร็ว ตรงตามเครดิต

สำหรับบริการใหม่ๆ ในปีนี้จะประกอบด้วย INET Certification Authority (INET CA) บริการออกใบรับรองอิเล็กทรอนิกส์ (Digital Certificate), e-Tax Invoice หรือใบกำกับภาษีอิเล็กทรอนิกส์, Paperless platform เพื่อลดการใช้กระดาษในหน่วยงานต่างๆ, AI-CXR Screening เป็นแพลตฟอร์มที่สแกนเกี่ยวกับวัณโรคในปอด และ Cybersecurity Service บริการเตรียมความพร้อมและให้คำปรึกษาด้านเทคโนโลยีเรื่องความมั่นคงปลอดภัยทางไซเบอร์ รวมถึง INET Consent Management Platfrom บริหารจัดการข้อตกลงยินยอม โดยสามารถสร้างแบบเอกสาร ขอความยินยอม รับคำร้องจากบุคคลทั่วไป รวมไปถึง Dashboard สรุปผล ซึ่งบริการเหล่านี้จะเป็นตัวช่วยให้บริษัทขับเคลื่อนไปสู่การเป็นแพลตฟอร์มโพรวายเดอร์ได้

Back to top button