ม็อบถึงทำเนียบฯ ประกาศขีดเส้น “นายกฯ” ต้องเซ็นหนังสือลาออกภายใน 3 วัน! ก่อนยุติชุมนุม

ม็อบถึงทำเนียบฯ ประกาศขีดเส้น "นายกฯ" ต้องเซ็นหนังสือลาออกภายใน 3 วัน! ก่อนยุติชุมนุม


ผู้สื่อข่าวรายงานสถานการณ์การชุมนุมของมวลชน “คณะราษฎร” ว่า หลังจากที่กลุ่มผู้ชุมนุมเคลื่อนขบวนจากอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ซึ่งเป็นจุดชุมนุมหลักในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ตั้งแต่เวลา 17.30 น. วันนี้ (21 ต.ค.63)​ เพื่อไปยังทำเนียบรัฐบาลนั้น

ล่าสุดกลุ่มผู้ชุมนุมได้เดินทางถึงทำเนียบรัฐบาลแล้ว โดยตลอดทางที่เคลื่อนขบวน กลุ่มผู้ชุมนุมต้องฝ่าแนวกั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตั้งแต่บริเวณแยกอุรุพงษ์ แยกยมราช จนถึงเชิงสะพานชมัยมรุเชฐ ซึ่งตรงจุดนี้มีรายงานว่า มีรถเมล์สองคันจอดขวางอยู่ ด้านหลังเป็นรั้วลวดหนาม พร้อมรถตู้ตำรวจ และรถฉีดน้ำสองคัน ด้านหลังเป็นตำรวจอีกหลายร้อยคน

ทั้งนี้ นายกรกช แสงเย็นพันธ์ นักกิจกรรมกลุ่มพื้นฟูประชาธิปไตย หนึ่งในแกนนำได้ขึ้นไปบนหลังคารถเมล์ที่ตำรวจนำมาจอดขวางไว้ และประกาศว่า มาถึงทำเนียบรัฐบาลเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ถือเป็นชัยชนะของประชาชน พร้อมกล่าวยืนยันใน 3 ข้อเรียกร้อง คือ 1.พล.อ.ประยุทธ์ต้องลาออก 2.ร่างรัฐธรรมนูญฉบับใหม่ และ 3.ปฏิรูปสถาบันกษัตริย์ รวมถึงต้องยุติการดำเนินคดีกับแกนนำและผู้ชุมนุมทุกคน ซึ่งเมื่อมาถึงช่วงนี้ ผู้ชุมนุมได้ตะโกนพร้อมชู 3 นิ้วว่า “พล.อ.ประยุทธ์ออกไปๆ ๆ ๆ” และให้เวลา พล.อ.ประยุทธ์ ลาออกภายใน 3 วัน พร้อมกับมีการอ่านหนังสือลาออก ซึ่งเป็นผ้าไวนิลสีขาว ทรงสีเหลี่ยมผืนผ้าขนาดใหญ่

โดยมีนายประทีป กีรติเรขา รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี (ฝ่ายการเมือง) พร้อมด้วย พล.ต.ท. ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เป็นผู้รับหนังสือข้อเรียกร้องนี้ เพื่อนำไปส่งมอบให้กับนายกรัฐมนตรีต่อไป

จากนั้นแกนนำจึงได้ประกาศยุติการชุมนุม

Back to top button